Bên bờ hạnh phúc

Nhiều người đã quen với nghệ thuật gấp giấy Origami đặc sắc của Nhật Bản, thế còn nghệ thuật "vặn bóng bay" Airigami của Mỹ thì sao?

Trên thế giới, môn bóng bay nghệ thuật (Airigami) được ví là “ngang ngửa", thậm chí là hơn tầm bộ môn nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật. Tại Mỹ, mọi người còn gọi nó với cái tên dễ hiểu hơn là "Balloon twisting" hay "Balloon modelling", có nghĩa là uốn, vặn để tạo hình bóng bay dài thành một số hình đồ vật hoặc con vật.

Với những quả bóng bay dài bình thường mà chúng ta thường thấy thì chỉ trong ít phút, qua bàn tay “biến hóa” của các twister (tên gọi của những người vặn bóng bay), đã trở thành rất nhiều hình thù đặc sắc khác nhau, có khi còn gây sửng sốt cho người xem.

Nguồn gốc của Airigami hiện vẫn chưa được xác định rõ. Nhiều tài liệu cho rằng, nó bắt nguồn từ Mỹ với những màn biểu diễn của Herman Bonnert trong một hội nghị của các ảo thuật gia năm 1939. Một số nguồn tin khác cho rằng, cha của đạo diễn Joseph Maar từng ba lần giành giải Emmy – Henry Maar mới là twister đầu tiên. Hằng năm, có rất nhiều triển lãm "Balloon Art"  được tổ chức với quy mô quốc tế vì Airigami là một bộ môn nghệ thuật đặc biệt và thú vị khi tạo hình với bóng bay.

Balloon Twisting là môn nghệ thuật không giới hạn sức sáng tạo, từ quả bóng ban đầu, bạn sẽ có tha hồ tạo hình và cho ra được những hình thù rất đặc sắc. Thế nên, học và chơi Balloon Twisting sẽ giúp bạn khám phá chính mình.

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *