Bên bờ hạnh phúc

Năm học này, các loại sách giáo khoa giá bán tăng nhẹ. Riêng các loại sách bài tập thì giá tăng nhiều hơn, có loại tăng lên gấp đôi so giá cũ. Các giáo trình tiếng anh như: Let’s learn, Let’s go tăng trung bình khoảng 5.000đ một quyển. Một bộ sách bao gồm cả sách bài tập học cả năm của lớp 1 có giá khoảng 80.000đ còn lớp 5 có giá 132.500đ. Trung học cơ sở thì có giá dao động từ hơn 180.000đ đến đến hơn 240.000đ một bộ. Trung học phổ thông ban cơ bản có giá hơn 200.000đ một bộ.

Năm nay, ngoài ưu tiên giảm giá cho học sinh giỏi thì một số nhà sách ở Vĩnh Long còn áp dụng chính sách giảm giá từ 5% đến 10 % cho mọi đối tượng học sinh, bao gồm cả mua lẻ hoặc mua trọn bộ. Các nhà sách cũng có bước chuẩn bị bao gói sách thành trọn bộ hoàn chỉnh theo từng chủng loại với giá niêm yết rõ ràng nên phụ huynh rất dễ dàng chọn lựa.

 

Đặc biệt năm nay, các loại sách tham khảo nở ro. Mỗi môn trung bình có hàng chục đầu sách với nhiều tác gỉa và nhiều nhà xuất bản khác nhau. Giá của các loại sách này thường khá cao. Giá bán lẻ thấp nhất khoảng hơn 10.000đ còn cao nhất thì hơn 50.000đ. Do vậy, cả phụ huynh và học sinh phải có sự lựa chọn kỹ càng, chỉ nên chọn mua những bộ môn nào thật sự cần thiết.

Đặc biệt, học sinh lớp 12 chuẩn bị thi vào đại học, nếu không có sự tư vấn của thầy cô, các em cũng dễ bị choáng ngợp trước sự đa dạng của các loại sách đùng để ôn luyện cho kỳ thi đại học.

Năm nay, các loại sách dành cho mầm non cũng vô cùng phong phú. Nhiều nhất là các loại sách tô màu, ve tranh, phân biệt hình khối, mầu sắc. Có cả sách dạy chữ dành cho bậc mầm non và sách luyện chữ đẹp dành cho bậc tiểu học. Giá của các loại sách này khám mềm, chỉ từ 5.000đ đến 8.000đ một quyển nên phụ huynh sẽ dễ dàng chọn lựa.

Để giảm bớt khó khăn cho các bậc phụ huynh, năm nay nhiều nhà sách trong thu mua những bộ sách cũ với giá từ 30 đến 35 % so giá bìa. Các bộ sách này cũng được bán lại cho những phụ huynh có nhu cầu với giá từ 40 đến 45 % so giá bìa. Chương trình này sẽ được áp dụng cho đến hết mùa sách giáo khoa năm nay. Vì vậy, ngoài mua sách giáo khoa mới, những phụ huynh có mức thu nhập trung bình cũng dễ dàng chuẩn bị cho con một bộ sách cho năm học mới phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Giúp cho các em học sinh có thể an tâm bước vào năm học mới với tinh thần phấn đấu tốt hơn.

Quốc Dũng- Kim Phụng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *