Bên bờ hạnh phúc

Hoàn thiện xong bộ máy nhân sự QH, hôm nay, QH chuyển sang nội dung kiện toàn bộ máy Chính phủ. QH sẽ xem xét phương án đề nghị cơ cấu tổ chức của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đệ trình. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh bên hành lang QH (ảnh: Việt Hưng). 

 

Chương trình làm việc sáng nay, 1/8, sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày Tờ trình đề nghị QH quyết định về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, Chủ nhiệm UB Pháp luật của QH Phan Trung Lý sẽ công bố báo cáo thẩm tra. Ngay sau đó, QH tổ chức họp các đoàn đại biểu để trao đổi về vấn đề này.

Số lượng các bộ ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ sẽ được xem xét, thống nhất sau khi có kết quả thảo luận cụ thể. Vấn đề này sẽ được “chốt” trong buổi làm việc thứ 2, 2/8, bằng Nghị quyết của QH về cơ cấu tổ chức của Chính phủ.

Căn cứ vào cơ cấu đã được thông qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đề xuất nhân sự các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ dự kiến bổ nhiệm để QH xem xét phê chuẩn.

Bộ máy Chính phủ hiện tại gồm 22 bộ và cơ quan ngang bộ với Thủ tướng và 5 Phó Thủ tướng. Nhiều vị trí nhân sự chắc chắn có sự thay đổi khi Thống đốc NHNNN Nguyễn Văn Giàu, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân đã được bầu vào các vị trí lãnh đạo trong bộ máy QH; nhiều Bộ trưởng khác đã đến tuổi hưu trí…
 
Trong buổi làm việc sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cũng sẽ đề cử ứng viên Tổng kiểm toán nhà nước mới thay cho ông Vương Đình Huệ đã được miễn nhiệm cuối tuần trước. Chức danh Tổng kiểm toán sẽ được QH bỏ phiếu bầu quyết định 1 ngày sau đó.  

 

Theo P. Thảo ( Dân trí )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *