Bên bờ hạnh phúc

Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn và toàn tuyến đại lộ Đông – Tây sẽ được thông xe vào ngày 22/11 để mừng kỷ niệm 71 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa.

 UBND TP HCM đã có quyết định cuối cùng về kế hoạch thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây. Theo đó, thay vì "thông xe kỹ thuật" vào dịp 2/9 như dự định trước đây, toàn tuyến đại lộ Đông – Tây và hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn sẽ được thông xe hoàn toàn vào ngày 22/11 để kỷ niệm 71 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940). 

 



Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn sẽ được thông xe vào ngày 22/11 để kỷ niệm 71 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa. Ảnh: Hữu Công. 

 

Theo kế hoạch, UBND thành phố đề nghị mỗi luồng hầm Thủ Thiêm sẽ được phân ra thành các làn đường dành riêng cho ôtô, xe máy… đồng thời quy định giờ được phép lưu thông của xe tải. Thành phố cũng cho phép tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn trong đường hầm vào tháng 10 để chuẩn bị cho ngày thông xe chính thức.

Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình hầm vượt sông Sài Gòn này có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.

Cũng trong dịp này, tuyến đại lộ Đông – Tây dài gần 22 km sẽ được thông xe hoàn toàn. Tuyến này đi qua các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, tạo thành một trục giao thông Đông – Tây và kết nối hai đầu Đông Bắc – Tây Nam thành phố. Riêng đoạn đại lộ dài 13,4 km từ giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng (quận 1) đến ranh giới cầu vượt quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh) đã được thông xe vào ngày 2/9/2009 và được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt.

Đại lộ Đông – Tây tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông ra vào cảng Sài Gòn và từ đây đi các tỉnh miền Đông và miền Tây không phải đi vào trung tâm thành phố. Đây sẽ là con đường huyết mạch liên kết chặt chẽ các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam 

Theo Hữu Công ( Thanh Niên Online)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *