Bên bờ hạnh phúc

 “Có thể nói những show diễn đó đã phần nào xoa dịu cơn “khát” thần tượng quốc tế của khán giả Việt. Còn bản thân mỗi nghệ sĩ cũng học hỏi được rất nhiều điều từ họ”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, sân khấu Việt đón chào sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc kỳ cựu quốc tế đến biểu diễn. Khán giả hạnh phúc nghẹn ngào khi được tận mắt xem thần tượng của mình biểu diễn, còn nghệ sĩ Việt cho rằng đây là một tín hiệu đáng mừng.

Sao ngoại ồ ạt tấn công showbiz Việt

Chưa năm nào khán giả Việt Nam lại được đón chào nhiều nghệ sĩ nước ngoài tới biểu diễn như năm nay. Chỉ liệt kê một cách sơ lược đã có 5 nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới đã dừng chân tại sân khấu Việt, đó là Backstreet Boys, huyền thoại Bob Dylan, thần tượng David Cook, Alexandra Burke hay cuối tuần qua là thần tượng âm nhạc Mỹ 2008 – David Archuleta. Hay những ngôi sao nổi tiếng xứ Hàn như Super Junior, 2AM, JYJ… cũng đã làm fan hâm mộ Việt trải qua những phút giây nghẹn ngào hạnh phúc… Thêm vào đó, những tháng cuối năm fan Việt tiếp tục chào đón nhóm nhạc nổi tiếng Westlife (tháng 10) và nhóm nhạc rock Bon Jovi dừng chân.

 
Thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta trong đêm diễn tại TP.HCM Ảnh: Sơn Trà.

 

Từ đó có thể thấy, nhu cầu giải trí thưởng thức nghệ thuật của công chúng ngày càng cao, không dừng lại ở việc thưởng thức âm nhạc qua phim ảnh, internet mà còn mong muốn được nghe và trực tiếp giao lưu với thần tượng của mình. Sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trên thế giới phần nào làm thỏa mãn sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ.

Ca sĩ Tùng Dương cũng cho rằng: “Những tên tuổi kỳ cựu trên thế giới đã đổ về các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines… từ lâu, tuy nhiên, với thị trường Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Hiện, giới bầu sô, những người tổ chức chương trình ca nhạc đã nhắm tới Việt Nam, đó thực sự là tín hiệu đáng mừng”.

Thêm lượng, đổi chất?

Nếu như trước đây, việc mời một ngôi sao nước ngoài sang Việt Nam biểu diễn là điều khó khăn với các nhà tổ chức show. Nhưng giờ đây do sự ồ ạt vào Việt Nam của sao ngoại, khán giả có thêm nhiều “món ăn” để lựa chọn, thêm vào đó số lượng đêm diễn chất lượng cũng ngày một tăng. “Mình hài lòng với chất lượng đêm diễn của Backstreet Boys. Vẫn cách phối bè rõ nét, vũ đạo nhẹ nhàng, gần gũi trong giao lưu với khán giả. Không có MC, các bài hát nối tiếp nhau, xen giữa là clip hài hước của các thành viên được dựng ghép vào những bộ phim nổi tiếng như The fast and the furious, 1408, Enchanted, Matrix… DJ chơi khá hay, khuấy động được khán giả trong khi các nhân vật chính thay quần áo…”, blogger demento tâm sự sau đêm diễn của nhóm Backstreet Boys.

 
Nhóm nhạc Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam.

 

Hay gần đây nhất là đêm nhạc của Bob Dylan, chương trình H-Artistry… phản ứng của người hâm mộ cũng tương tự. “Tôi có xem một số show của thần tượng nước ngoài đến Việt Nam biểu diễn và thấy khá ấn tượng. Ví dụ như trong chương trình H-Artistr, David Cook hát rất hay. Họ thường hát live, và tôi cảm thấy họ hát hay hơn cả khi thu đĩa. Trước đó thì tôi có suy nghĩ rằng, nếu họ không hát hay bằng đĩa cũng xứng đáng được thông cảm vì đây không phải sân khấu của nước họ và nghệ sĩ không thể mang theo những dụng cụ hỗ trợ như họ muốn”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít các chương trình chưa đạt chất lượng như đã quảng cáo. Nhiều khán giả đã nghe đồn và bỏ nhiều tiền để có một tấm vé vào cửa nhưng sau khi xem xong mới té ngửa là mình bị lừa. Nguyên nhân của tình trạng này là do ban tổ chức đã quá chú trọng vào lợi nhuận mà quên tập trung cho chất lượng chương trình.

Không những thế vấn đề quản lý, theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, do đội ngũ quản lý chưa đáp ứng được đòi hỏi nhu cầu thực tế của xã hội. Trong khi đó, Cục chỉ cấp phép cho các nghệ sĩ vào Việt Nam biểu diễn, còn việc cấp phép cho các chương trình nghệ thuật đó được biểu diễn tại Việt Nam là do các Sở địa phương. Ngoài ra, ông cũng cho rằng để có được những chương trình chất lượng phụ thuộc chủ yếu vào các nhà tổ chức. Bởi việc xây dựng các chương trình hay hay dở đều do các công ty tổ chức sự kiện, các đơn vị nghệ thuật trong nước đứng ra tổ chức và chịu trách nhiệm…

Theo dantri
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *