Gần đây, chính quyền thành phố Lahore, miền đông Pakistan đã có một sự đổi mới quan trọng trong nỗ lực khuyến khích những người tham gia giao thông chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông. Theo đó, các tài xế sẽ nhận được hoa và đĩa CD từ các cảnh sát giao thông. Chính quyền thành phố hy vọng cách tiếp cận tinh tế này sẽ có tính thuyết phục hơn so với các khoản tiền phạt khổng lồ.

Cảnh sát giao thông thành phố còn tặng hoa và đĩa nhạc có nội dung về an toàn giao thông cho những người chấp hành tốt luật lệ giao thông.

 

Với dân số khoảng mười triệu người, thành phố Lahore của Pakistan có rất nhiều loại phương tiện giao thông từ xe hơi, xe máy cho đến xe thô sơ. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh hỗn độn trên các tuyến đường trong thành phố. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm luật lệ giao thông đường bộ lại rất phổ biến ở Lahore đặc biệt là việc mất tập trung khi lái xe.

Để đối phó với tình trạng trên, cảnh sát giao thông ở Lahore đã áp dụng một phương pháp mới nhằm thúc đẩy an toàn đường bộ và khuyến khích mọi người tham gia giao thông nghiêm túc hơn. Ngoài việc phát tờ rơi kêu gọi mọi người đảm bảo các quy định an toàn, cảnh sát giao thông thành phố còn tặng hoa và đĩa nhạc có nội dung về an toàn giao thông cho những người chấp hành tốt luật lệ giao thông.

Ông Syed Saad Azim, một cán bộ giáo dục an toàn giao thông ở Lahore cho biết: "Chúng tôi muốn xoá bỏ khoảng cách giữa cảnh sát giao thông và người dân. Khi chúng tôi bắt gặp các tài xế gương mẫu, chúng tôi sẽ tặng cho họ một bông hoa, một đĩa CD cùng những lời động viên họ tiếp tục phát huy. "

Chính quyền thành phố Lahore đã nhận ra tầm quan trọng của những bông hoa và đĩa nhạc. Đây chính là những món quà tinh thần giúp người tham gia giao thông hiểu được ý nghĩa của việc lái xe an toàn. Với món quà ý nghĩa này, cảnh sát giao thông ở Lahore hy vọng có thể giúp giảm số vụ tai nạn giao thông trong thành phố.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *