Bên bờ hạnh phúc
Theo một số liệu thống kê, tại Pháp, doanh số bán xe mới trong tháng 6 năm nay của Hãng Renault giảm 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái và PSA Peugeot Citroen giảm 11,9%.

Theo một cuộc điều tra mới đây của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu gọi tắt là ACEA, doanh số bán xe hơi tại nhiều nước ở châu lục này đang giảm mạnh. Nguyên nhân là do một số quốc gia trong khu vực đang thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng để giảm nợ công.

Thị trường xe hơi tại Châu Âu đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm mạnh. Theo một số liệu thống kê, tại Pháp, doanh số bán xe mới trong tháng 6 năm nay của Hãng Renault  giảm 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái và PSA Peugeot Citroen giảm 11,9%.

Giám đốc thông tin của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Pháp, ông Francois Roudier cho biết: "Các nhà sản xuất xe hơi của Pháp sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa vì các thị trường tiêu thụ xe hơi truyền thống của Pháp như Tây Ban Nha, Italia hay Anh đang suy giảm mạnh".

Không chỉ Pháp, các nhà sản xuất xe hơi của Đức và Italia cũng có dấu hiệu giảm doanh số bán. Hiện, các hãng xe hơi của Pháp chỉ còn kỳ vọng vào các thị trường tiêu thụ khác như Nga, Trung Quốc và Braxin.
 

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *