Bên bờ hạnh phúc

Vừa qua, người dân Israel và Palestine ở khu Bờ Tây của Palestine đã cùng nhau xây dựng một trang trại nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao với các thiết bị điện tử hiện đại. Người ta hy vọng rằng dự án chăn nuôi bò sữa này sẽ giúp thúc đẩy tiến trình hoà giải những bất đồng giữa hai nước.

Tại trang trại, các con bò được theo dõi bằng công nghệ cảm biến

 

Trang trại chăn nuôi bò sữa tiên tiến có tên Afifarm này chính là kết quả của cuộc thương thảo giữa Israel và Palestine nhằm tìm cách giúp nông dân hai nước sống tại Bờ Tây phát triển cuộc sống.

Tại trang trại, các con bò được theo dõi bằng công nghệ cảm biến. Nhờ công nghệ này, những người quản lý có thể biết được tình trạng cụ thể của từng con bò.

Ông Ismail al-Jebrini, quản lý trang trại cho biết: "Các thiết bị cảm biến sẽ cung cấp cho chúng tôi những thông tin về số lượng, chất lượng sữa bò. Thông qua đó, chúng tôi sẽ biết được con bò nào cần được bổ sung dinh dưỡng."

Bên cạnh đó, trang trại còn được trang bị hệ thống máy tính giúp thu thập thông tin về hành vi của các con vật sau đó phân tích các dữ liệu bằng phần mềm. Từ những dữ liệu trên, nông dân có thể phát hiện sớm bệnh để điều trị cho vật nuôi cũng như quản lý trang trại hiệu quả hơn.

Sự hợp tác tại trang trại Afifarm là một trường hợp liên doanh hiếm hoi giữa Israel-Palestine, nhưng nhiều người tin rằng quan hệ kinh doanh tốt đẹp ấy sẽ ngày càng phát triển, góp phần giúp hai nước xích lại gần nhau hơn.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *