Với danh hiệu “ Hòn ngọc của nước Áo”, ngôi làng cổ Hallstatt yên bình nằm bên dãy núi An-pơ thuộc vùng Salzkammergut là một vùng đất rất đặc biệt. Ngôi làng trầm mặc này đã có người đến định cư cách đây hơn 4.000 năm. Những mỏ muối và các hang động băng cùng với nét đẹp cổ kính thanh khiết của Hallstatt đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Làng cổ Hallstatt nằm tựa lưng vào những ngọn núi đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Internet

 

Làng cổ Hallstatt nằm tựa lưng vào những ngọn núi đẹp như tranh vẽ. Những ngôi nhà gỗ nhấp nhô dọc theo sườn núi, những tháp nhà thờ và các quán trọ soi bóng xuống lòng hồ Hallstatter See trong xanh. Phong cảnh hữu tình của Hallstatt đã giúp nó được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới.

Hallstatt còn được xem là nơi có người định cư lâu đời nhất của Châu Âu. Ảnh: Internet

 

Hàng ngàn năm trước, nơi đây được xem là kinh đô muối của Châu Âu. Những mỏ muối ở đây được khai thác vào đầu thiên niên kỷ thứ II trước Công nguyên. Chính vì thế Hallstatt còn được xem là nơi có người định cư lâu đời nhất của Châu Âu.

Ngọn núi Dachstein nằm cạnh bên ngôi làng đã mang đến cho du khách một cảnh quan ngoạn mục. Nằm sâu trong núi là một hang động băng được phát hiện vào đầu thế kỷ XX và hiện là một trong những điểm hấp dẫn du khách của vùng Salzkammergut.

Có khoảng 150.000 lượt du khách đến với Hallstatt mỗi năm. Ảnh: Internet

 

900 cư dân của ngôi làng Hallstatt luôn tự nhắc nhở mình phải bảo tồn và chăm sóc ngôi làng cũng như giữ cho môi trường quanh làng luôn sạch sẽ. Sự nỗ lực của từng người dân đã được đền đáp khi có khoảng 150.000 lượt du khách đến với Hallstatt mỗi năm.

900 cư dân của ngôi làng Hallstatt luôn tự nhắc nhở mình phải bảo tồn và chăm sóc ngôi làng cũng như giữ cho môi trường quanh làng luôn sạch sẽ. Ảnh: Internet

 

Ông Reinhard Kerschbaumer, chủ tịch Hội đồng giáo xứ Hallstatt cho biết người dân Hallstatt không chỉ tự hào về lịch sử của ngôi làng mà còn tự hào về tất cả những thứ bạn nhìn thấy ở đây.

Hồng Anh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *