Bên bờ hạnh phúc

Nhiều năm qua, Trại giống cây ăn trái tỉnh Vĩnh Long được xem là địa chỉ cung cấp giống cây ăn trái đáng tin cậy của nhiều bà con ở vùng đồng bằng sông Cửu Long và các dự án phát triển vườn cây ăn trái trên địa bàn.

 

Riêng trong 6 tháng đầu năm, Trại giống đã cung cấp các nhà vườn và dự án hơn 160.000 cây giống các loại, trong đó gồm 100.000 cây ca cao, 40.000 cây cam, bưởi, quýt và hơn 20.000 cây ổi, xoài, mít, dừa, măng cụt…

Theo nhận định của ngành chuyên môn, do các địa phương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng nên thị trường tiêu thụ giống cây ăn trái trong năm 2011 này sẽ có nhiều thuận lợi, nhất là đối với các loại cây có múi và cây ca cao. Để đảm bảo cây giống luôn đạt chất lượng cao, thời gian qua, Trại Giống cây ăn trái tỉnh Vĩnh Long thường xuyên nhập bổ sung thêm cây đầu dòng các giống mới, chất lượng để đảm bảo cung cấp đủ mắt ghép phục vụ sản xuất cho những năm tiếp theo.

Riêng năm 2011, theo kế hoạch, Trại sẽ nhập khoảng 180 cây đầu dòng, trong đó chủ yếu là cam sành không hạt, bưởi Năm roi và quýt đường.

Hồ Lâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *