Bên bờ hạnh phúc

         Ngày 14/7, BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Trưởng BCĐ xây dựng nông thôn mới của tỉnh chủ trì hội nghị.

 

          Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Vĩnh Long đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp do bí thư cấp ủy làm trưởng ban; đồng thời chọn 22 xã điểm để xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2015 các xã này đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới. Công tác đào tạo, tập huấn, tham quan học tập được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, BCĐ xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh), Tân Thông Hội (huyện Củ Chi – TP Hồ Chí Minh) và 2 xã Định Mỹ, Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn – tỉnh An Giang); tổ chức hội nghị chuyên đề xây dựng nông thôn mới cho hơn 170 đại biểu tỉnh, huyện, xã tham gia. Các sở ban ngành tỉnh cũng đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực và phân công nhiệm vụ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

          Tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình xây dựng đã được triển khai để xã sớm đạt các tiêu chí về cơ sở hạ tầng. Việc lập đề án xây dựng xã nông thôn mới đang được tập trung thực hiện.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc quy hoạch xây dựng nông thôn mới cho các xã – nhất là xã điểm và giải pháp thực hiện các tiêu chí theo quy định – đặc biệt là các tiêu chí về môi trường, giao thông…

          Kết luận hội nghị, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo từ nay đến cuối năm, các sở, ban ngành tỉnh – huyện cần tiếp tục củng cố, ổn định BCĐ xây dựng nông thôn mới các cấp; quản lý tốt chương trình xây dựng nông thôn mới và tăng cường tập huấn cho cán bộ chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở về phương pháp xây dựng đề án nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới phải gắn với nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; đảm bảo các nguyên tắc “Xây dựng nông thôn mới là của cả hệ thống chính trị, trong đó các cấp ủy Đảng, chính quyền giữ vai trò chỉ đạo – điều hành, mặt trận – đoàn thể tăng cường vận động tuyên truyền nhằm phát huy vai trò chủ động, tích cực của người dân trong xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới”. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng nhắc nhở các ban ngành, đoàn thể, địa phương cần kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

          Lê Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *