Ngày 15/7, kỳ thi tuyển sinh vào các Trường Cao đẳng năm 2011 sẽ bắt đầu. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng và khách quan theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, những ngày qua, các trường cao đẳng trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, giám thị coi thi và các hoạt động liên quan để phục vụ cho kỳ thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên.

 

Trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2011, Vĩnh Long có trên 8.000 thí sinh đăng ký dự thi  vào 5 Trường Cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh. Đó là các trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long, Cao đẳng Kinh tế -Tài chính, Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật, Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Xây dựng Miền Tây. Trong đó trường Cao đẳng Kinh tế – Tài chính Vĩnh Long có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với trên 2.600 thí sinh, các trường còn lại có từ 600 đến hơn 2.300 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 5 hội đồng tuyển sinh với 8 điểm thi, 245 phòng thi và hơn 500 cán bộ giáo viên tham gia công tác coi thi.

Năm nay, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường Cao đẳng tiếp tục tuyển sinh theo hình thức “3 chung”, tức thi chung đề, chung đợt và dùng chung kết quả. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bên cạnh sinh hoạt, phổ biến kỹ quy chế coi thi cho giám thị, hội đồng tuyển sinh các trường còn tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành hữu quan như: công an, điện lực, y tếphục vụ kỳ thi.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi lại, ăn ở trong những ngày diễn ra kỳ thi, đội sinh viên tình nguyện của các trường cao đẳng cũng đã ra quân, tư vấn tìm chỗ trọ giá rẻ và chỗ ở miễn phí cho thí sinh; đồng thời hướng dẫn thí sinh đến địa điểm dự thi, phòng thi. Sáng nay, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến nội qui, qui chế thi. Theo báo cáo tổng hợp của các trường, trong số hơn 8 .000 thí sinh đăng ký dự thi có trên 70% số thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Ngày 14/7, đề thi cũng đã được chuyển đến các trường an toàn trong sự giám sát của thanh tra và lực lượng công an. Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị của các trường. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên. Sáng 15/7, các thí sinh đăng ký dự thi khối A sẽ thi môn đầu tiên là Vật Lý, khối B thi Sinh học, khối C và D sẽ thi môn Ngữ Văn. Thời gian làm bài các môn tự luận là 180 phút còn các môn trắc nghiệm là 90 phút.

Hồng Trâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *