Bên bờ hạnh phúc

Thuở còn sáng mắt, chị Vân – mẹ của em Cẩm Tú cũng lập gia đình rồi sinh con, cuộc sống êm đềm bên 3 đứa con lành lặn, khoẻ mạnh. Nhà có 3 đứa con, trong đó Con gái lớn đã lập gia đình riêng cuộc sống cũng không dư dả. Trong nhà chỉ còn lại chị Vân cùng 2 con Thanh Sang và Cẩm Tú.

Tài sản duy nhất của mẹ con chị Vân là ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ấp An Thuận thuộc xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Chồng bỏ đi từ khi con gái út Cẩm Tú tròn 3 tháng tuổi, đến nay một mình chị Vân gồng gánh nuôi lớn 3 đứa con lớn khôn chỉ với nghề nấu rượu.

Gác lại ước mơ học hành khi vừa xong lớp 9, con trai giữa Thanh Sang thay mẹ gánh vác gia đình bằng công việc phụ hồ để em gái Cẩm Tú được tiếp tục tới trường.

Có mẹ và anh trai làm chỗ dựa tinh thần, nên dù cuộc sống còn xoay vần trong nghèo khó nhưng Cẩm Tú vẫn luôn nỗ lực. Là học sinh giỏi nhiều năm liền, từng đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi Lịch Sử cấp tỉnh, năm 2018 tốt nghiệp THPT với số điểm 24,25, Cẩm Tú chọn ngành cao đẳng sư phạm Ngữ Văn để tiếp tục con đường học vấn.

Thương anh trai sớm gác lại những dự định tương lai để bôn ba xa xứ, Cẩm Tú nhủ lòng ra sức học tập để mai sau có thể bù đắp được những hy sinh mà anh trai đã dành cho mình.

Xem con chữ là cứu cánh duy nhất để thay đổi số phận, Cẩm Tú luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Giữ vững thành tích thủ khoa đầu vào ngành sư phạm Ngữ Văn, kết quả học kỳ 1 của Cẩm Tú tiếp tục đạt loại xuất sắc với điểm trung bình là 3.6 trên 4. Chưa dừng lại đó, Tú là sinh viên duy nhất trong lớp nhận được học bổng vinh dự của trường.

Những bữa ăn đơn sơ để kịp vào lớp học, những chiếc áo cũ bạn bè thương tình tặng lại, bao thiếu thốn về vật chất không làm cho Tú thiệt thòi mà ngược lại đó chính là động lực khiến cô gái nhỏ trở nên mạnh mẽ, kiên cường trong nghịch cảnh.

Không chỉ khao khát chinh phục con đường học vấn của mình mà Tú còn vì tương lai dang dở của anh trai để nỗ lực mỗi ngày. Thế nhưng gia cảnh khó nghèo, bệnh tật của mẹ và bao chật vật của cuộc sống còn ghì chặt những khao khát đổi đời của anh em Tú. Trân trọng ý chí vươn của cô trò nhỏ, Thắp sáng niềm tin quyết định gửi trao cơ hội để anh em Tú có cơ hội viết tiếp ước mơ của mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Thị Cẩm Tú, trường Cao đẳng sư phạm Kiên Giang, tỉnh Kiên Giang

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thanh Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *