Bên bờ hạnh phúc

Hành trình Thắp sáng niềm tin tuần này đưa chúng tôi đến trường THPT Lấp Vò 2 để tìm gặp em Lại Thị Ngọc Huệ, lớp 12A6, một trong những học sinh nổi bật của trường. Vẻ ngoài lạc quan, mạnh mẽ của Huệ dường như đã giấu hết vào trong những nỗi lòng chất chứa, những ký ức buồn mà em không bao giờ muốn nhắc lại.

Huệ là con gái duy nhất của chị Nguyễn Thị Bảy và người chồng đầu tiên. Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, chị Bảy đã lựa chọn cách một mình gồng gánh nuôi con bằng công việc làm thuê theo thời vụ. Từ quê nhà Đồng Tháp, chị Bảy bôn ba nhiều nơi, từ TP.HCM đến Bình Phước, rồi về Tiền Giang….để con gái có được cuộc sống no đủ. Tuy vậy thu nhập từ nghề làm mướn bấp bênh nên mãi 10 năm nay, chị vẫn chưa có khả năng cất nổi cho con một mái nhà an cư, đành chọn cách ở trọ dọc theo từng ngôi trường của con gái để cho Huệ thuận tiện ăn học.

Không có cha, nhưng chính tình thương của mẹ đã sưởi ấm cho Huệ trong suốt những tháng ngày nhiều gian nan thiếu thốn. Để rồi dù lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn trăm bề, nhưng Huệ vẫn ý thức đi học đều và chăm ngoan.

Vất vả nuôi con, người mẹ này chỉ mong đời con tươi sáng hơn bên trang sách rộng mở. Thế nhưng biến cố bệnh tật lại đột ngột ập đến với người mẹ bất hạnh. Chứng lao phổi đã khiến chị Bảy gặp khó khăn nhiều hơn trong việc làm thuê nặng nhọc.

Theo mẹ chuyển chỗ ở nhiều lần nhưng việc học của Huệ chưa bao giờ phải chịu gián đoạn. Nhìn những tấm giấy khen ghi trên đó tên của nhiều ngôi trường khác nhau, TSNT đã thấy ẩn sâu trong đó là ý chí học tập chưa bao giờ tắt trong lòng cô trò nhỏ.

Chọn cho mình tính cách trầm tĩnh và sâu sắc  như chính lối sống vốn bình yên, lặng lẽ của 2 mẹ con, Huệ lấy văn chương làm nơi để trải lòng mình. Bộc lộ năng khiếu môn Văn từ rất nhỏ, liên tục đạt các danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện cũng như các giải phong trào ở môn học này, tất cả là cách Huệ minh chứng cho những nỗ lực của bản thân trong việc chinh phục tri thức cũng như vượt qua khó nghèo. 

Với em văn chương như một người bạn. Với nó em có thể chia sẻ mọi tình cảm, cảm xúc của bản thân mình. Em không cần giấu giếm, cũng không cần suy nghĩ điều đó có nên nói ra hay không….

Không chỉ dừng lại ở những thành tích trường lớp, Huệ còn tìm được công việc làm thêm ở báo chí địa phương từ năng khiếu văn chương của mình. Thế nhưng việc học hãy còn dài, nhất là ước mơ trở thành nhà báo giỏi của Huệ vẫn là bài toán khó cho  2 mẹ con ở tương lai phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Lại Thị Ngọc Huệ, lớp 12A6THPT Lấp Vò 2, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Hồng Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *