Bên bờ hạnh phúc

Khi những cánh đồng khoai lang thuộc xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp nhuộm màu xanh rực cũng là lúc người dân ở đây vào vụ bấm ngọn dây lang cho rau ra nhiều nhánh, mong chờ một vụ mùa bội thu sắp tới. Gắn bó với nghề thuê mướn từ những ruộng khoai lang chính là câu chuyện về cuộc mưu sinh đầy vất vả của chị Trần Thị Bích Ngọc.

30 tuổi chị Ngọc phải trải qua một lần dang dở. Cứ ngỡ những buồn đau sẽ sớm nguôi ngoai, cuộc sống rồi sẽ ổn định khi chị được trở về quê cận kề mẹ ruột. Thế nhưng, không lâu sau bà Trần Thị Diễn, mẹ chị, phát chứng tai biến nặng, sức khỏe suy giảm. Giữa những chông chênh cuộc đời, chị Ngọc một thân một mình vừa lo cho mẹ già bệnh tật, vừa nuôi con nhỏ vẫn còn cấp sách đến trường.

Thanh xuân người phụ nữ trôi đi với những ngày tháng dãi nắng dầm sương bên rẫy rau, ruộng lúa. Khi bệnh tình mẹ thuyên giảm đôi chút, con trai Thanh Phong khôn lớn hơn có thể đỡ đần cho chị được nhiều việc trong ngoài, thì bất hạnh một lần nữa ập đến. Ở tuổi 40, chị hay tin mình mắc chứng bệnh u ác tuyến giáp giai đoạn 3.

1 công đất hương hỏa duy nhất của gia đình đành phải bán đi để mổ khối u tuyến giáp cho chị. Hơn 6 tháng điều trị tích cực, bệnh của chị Ngọc được ngăn chặn lại. Trong đáy mắt sâu thẳm của người phụ nữ nghèo vẫn còn đó bao nỗi lo cho bệnh tình của mẹ già ngày một trở nặng hơn và hơn hết là tương lai của đứa con sớm thiếu vắng đi tình thương của cha.

Trên đoạn đường vắng bóng người đàn ông trụ cột, liêu xiêu dáng mẹ và dáng con trải dài giữa mênh mông cuộc đời. Cơ thể người mẹ nghèo cũng có đôi lần kiệt sức, ngất xỉu vì cơn đau nhức của khối u ác tuyến giáp hành hạ, nhưng vì thương con, vì số tiền công vỏn vẹn chỉ 100 ngàn mỗi ngày, mà người mẹ này không cho phép bản thân ngơi nghỉ.

Thanh Phong năm nay lên lớp 10, tuổi thơ dẫu thiếu vắng tình cha nhưng chưa bao giờ Thanh cảm thấy thiệt thòi, bởi em hiểu những vất vả mà mẹ đã trải qua trong suốt thời gian nuôi em khôn lớn. Đáp lại những nhọc nhằn của mẹ, Thanh Phong trở nên kiên cường, quyết tâm hơn trong cuộc sống. Và những tấm giấy khen chính là thành quả cho sự phấn đấu của đứa con trai hiếu thảo cũng như nghị lực phi thường của người mẹ dù bệnh tật vẫn cố gắng nối dài học vấn cho con.

Dẫu có vất vả, mệt mỏi thì người mẹ nghèo cũng sẽ kiên trì, mạnh mẽ. Nhưng liệu cơ thể nhỏ nhắn này có còn đủ sức chống lại sự bào mòn của căn bệnh ung thư tuyến giáp quái ác khi tình trạng nguy hiểm khối u di căn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, mà gia đình vẫn chưa tìm ra chi phí để chị Ngọc quay lại bệnh viện.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Thị Bích Ngọc, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0975856556

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *