Bên bờ hạnh phúc
Một mẫu tem vừa phát hành. (Ảnh: Hoàng Anh Tuấn /Vietnam+ )

        Ngày 11/7, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR), Tổng công ty Bưu chính Việt Nam đã chính thức phát hành bộ tem "Chuồn chuồn," gồm bốn mẫu trên mạng lưới bưu chính trong và ngoài nước.

         Ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc điều hành Tổ chức WAR, cho biết: “Bộ tem chuồn chuồn được phát hành trên toàn bộ mạng lưới bưu chính trong và ngoài nước là một cách ghi nhận kết quả và thúc đẩy những cuộc khảo sát, nghiên cứu đa dạng sinh học tại Việt Nam, nhằm tạo cơ sở dữ liệu cho công tác bảo tồn và nâng cao nhận thức bảo vệ các loài động thực vật hoang dã.”

          Bốn loài chuồn chuồn trên bộ tem phát hành lần này đều là những loài chuồn chuồn đã được ghi nhận tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đó đáng chú ý có hai loài mới là Lyriothemis mortoni và Rhyothemis obsolescens đã được Tổ chức WAR phát hiện và ghi nhận sau chuyến khảo sát côn trùng tại đảo Phú Quốc vào năm 2007. Hai loài này chưa từng được ghi nhận trước đó ở Việt Nam.

          Theo Tổ chức WAR, hoạt động này không chỉ giới thiệu đến công chúng về loài Chuồn chuồn – nhóm côn trùng đa dạng và hữu ích của hệ động vật bản địa với gần 300 loài trên khắp cả nước mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã của Việt Nam./.

 Theo Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *