Bên bờ hạnh phúc

Trong suốt cuộc đời, con người luôn tìm kiếm tình yêu đích thực của mình, bởi vì có được tình yêu là sẽ có được hạnh phúc hoàn mĩ. Nhưng, trên đời thực sự có tình yêu vô điều kiện? Và chắc rằng ai cũng có thể tìm được tình yêu của cuộc đời mình một cách dễ dàng?

Võ Tắc Thiên – một nữ vương mưu trí, uy quyền, tài ba vang danh sử sách. Trước khi tiến cung, bà là một nữ nhân xinh đẹp, trong sáng, luôn tin tưởng vào tình yêu. Nhưng rồi khi nắm quyền lực trong tay, làm bá chủ thiên hạ, bà lại luôn cảm thấy cô độc, đến cuối đời vẫn không có được tình yêu. Liệu một Võ Tắc Thiên của 1000 năm sau có tìm được hạnh phúc?

Bộ phim Đại Thời Đại chính là hành trình đi tìm ra câu trả lời cho hạnh phúc cả ba thế hệ phụ nữ đã thăng trầm cùng sự phát triển của ngành dệt vải của Đài Loan. Chuyện phim xoay quanh gia đình nhân vật chính là Ngũ Gia Mị, một cô gái thông minh, lanh lợi và mạnh mẽ. Cô xuất thân trong một gia đình bình thường, nhưng có mối quan hệ phức tạp. Mẹ cô Dương Hạnh Mỹ, là người phụ nữ xinh đẹp, hiền lành. Bà là con nuôi trong gia đình họ Dương, mẹ nuôi mất sớm, cha nuôi bị bệnh, nên bà phải gánh vác gia đình từ rất sớm. Con đường tình duyên của bà gặp nhiều trắc trở. Khi còn trẻ, bà yêu Lý Thừa Uyển và có con với ông, nhưng Lý Thừa Uyển chưa cưới bà đã đi làm ăn xa rồi bặt vô âm tín. Sau đó bà cưới Hạ Lương Tài, người bạn thân của Thừa Uyển. Hạ Lương Tài yêu Hạnh Mỹ nên đồng ý bảo vệ và che chở bà tới suốt đời. Nhưng rồi nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng lên ông, hơn nữa ông nhận ra bà vẫn yêu Thừa Uyển, ông đâm ra nghiện rượu rồi lao xuống biển tự tử.

Hạnh Mỹ vô cùng đau khổ, nhưng vì con và hai em nhỏ, cô đã vực dậy. Những tưởng cuộc đời bà cứ trôi qua bình lặng thì Ngũ Sĩ Ước xuất hiện.

Ngũ Sĩ Ước là một chủ tiệm vải đã goá vợ và có hai đứa con trai. Ông yêu Hạnh Mỹ và ngỏ lời cưới bà. Lúc đầu bà còn sợ sẽ bị bỏ rơi như hai lần trước, nên không chấp nhận, nhưng khi nhìn thấy tấm chân tình của Ngũ Sĩ Ước, bà đã nhận lời. Hạnh Mỹ cưới Sĩ Ước và sinh ra Ngũ Gia Mị. Định mệnh thật trớ trêu, đúng lúc đó Hạnh Mỹ gặp lại Lý Thừa Uyển. Ông bị mất trí, không còn nhớ Mỹ Hạnh nữa. Ông đã kết hôn với Tôn Như Trinh và đang tiếp quản sự nghiệp của Tôn gia.

Ngũ Gia Mị lớn lên dễ thương, lanh lợi được anh chị và mọi người vô cùng yêu mến. Khi cô mười tuổi, trong một lần đi xem vở diễn về Võ Tắc Thiên, cô bé gặp được ảo ảnh của nữ vương nói chuyện với cô. Qua đó cô bé phần nào biết được tiền kiếp của mình.

Mười năm sau, Ngũ Gia Mị đã trở thành một cô gái xinh đẹp. Trong một dịp tình cờ, cô gặp lại Lý Chí Khải, con trai của Lý Thừa Uyển. Rồi số phận đưa đẩy cô vào công ty dệt may của Tôn gia làm việc. Từ đó cô bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực giữa các thành viên trong Tôn gia. Liệu với quá khứ nhiều ngang trái của cha mẹ và sự mê hoặc của quyền lực và danh vọng, Ngũ Gia Mị có tìm được hạnh phúc của đời mình? Hay cô sẽ lặp lại câu chuyện của Võ Tắc Thiên một lần nữa, dù trong tay nắm nhiều quyền lực, tiền tài nhưng trái tim luôn mãi cô độc?

Phim truyện Đài Loan “Đại thời đại” – phát sóng vào lúc 17h30″ các ngày trên THVL1. Bắt đầu từ ngày 30/3/2019.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *