Bên bờ hạnh phúc

 Trải qua hơn hai tháng luyện tập, Phi Ngọc Ánh từ một nữ cascadeur không biết gì về xiếc đã biểu diễn đu dây lụa điêu luyện và đăng quang tại đêm chung kết Kẻ thách thức vừa qua.

 

Với nghị lực phi thường cùng sự tận tâm giúp đỡ của NSƯT Phi Vũ của bộ môn xiếc, Phi Ngọc Ánh đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Vua thách thức với giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Màn trình diễn trong đêm chung kết giúp cô vượt qua hai đối thủ nặng ký là Minh Khoa của bộ môn lăn vòng và Tấn Lộc của bộ môn thăng bằng trên cao. Minh Khoa, Tấn Lộc trở thành đồng á quân với mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Tiết mục của Phi Ngọc Ánh khiến khán giả, giám khảo đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với độ khó ngày càng cao. Nữ thí sinh khởi đầu với tư thế treo thẳng người bằng dây thừng trên không và sau đó thay đổi sang động tác mạo hiểm như treo ngược người bằng một chân, buộc ngang người trên không.

Tiết mục đu dây với rất nhiều động tác khó của Phi Ngọc Ánh – Ảnh: M.T.

 

Trong các tư thế, cô đều bị xoay tròn với tốc độ ngày càng nhanh. Không chỉ thế khi vừa tiếp đất, thí sinh còn liên tục phải thực hiện những động tác đấm, đá hành động.Màn trình diễn kết thúc cũng là lúc Phi Ngọc Ánh bật khóc chia sẻ: "Ở tuần tập cuối trước chung kết, em bị bong gân cổ nên phải bỏ động tác treo cổ và nẹp định vị. 10 ngày nữa thi thì em bị sốt xuất huyết và phải nằm viện hết một tuần. Em chỉ có ba ngày để tập luyện tiết mục này và em rất thương sư phụ của em.

Thầy luôn lo lắng không biết em có làm tốt hay không, đây là công sức của sư phụ dành cho em hai tháng vừa qua. Và ngày hôm nay em cảm ơn sư phụ vì em đã hoàn thành phần thi đúng như mong đợi".

 

Minh Khoa – Phi Ngọc Ánh – Tấn Lộc (trái qua) là quán quân và á quân của Kẻ thách thức – Ảnh: M.T.

 

Với màn trình diễn "ú tim" này, nữ thí sinh duy nhất nhận được nhiều lời khen từ giám khảo là NSƯT Kim Xuân, Quế Trân, Quý Ngài. 

NSƯT Kim Xuân đánh giá cao nghị lực của Phi Ngọc Ánh, còn NSƯT Quế Trân chia sẻ đây là màn trình diễn khiến cô đau tim: "Rất ngưỡng mộ nghị lực và tinh thần của bạn, bạn diễn như lần cuối cùng dành cho bạn vậy".

Nguồn: Tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *