Bên bờ hạnh phúc

Nữ diễn viên kể lại kỷ niệm làm rớt một chiếc bình cổ trong bộ phim 'Lửa cháy thành Đại La' gần 30 năm trước.

Diễn viên Lý Hùng – Việt Trinh trong tập 12 'Kẻ thách thức'.

 

Tối 10/3, trong chương trình Kẻ thách thức tập 12, hai diễn viên Lý Hùng và Việt Trinh có dịp hội ngộ, chia sẻ nhiều kỷ niệm từ thuở mới vào nghề. Lý Hùng (sinh năm 1969), Việt Trinh (sinh năm 1972) đều là những diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam đầu những năm 90.

Thuở mới vào học trường Sân khấu Điện Ảnh, Việt Trinh học lớp hệ B, chung với Cát Phượng, Thái San. Riêng Lý Hùng cùng Diễm Hương, Mộng Vân học lớp hệ A, được xem là nơi quy tụ những gương mặt sáng giá. Mỗi khi các đạo diễn đến tìm diễn viên, họ đều ưu tiên lớp A của Lý Hùng. Chỉ có những vai phụ như tì nữ, bảo vệ, êkíp mới tìm đến lớp B. Việt Trinh thừa nhận bản thân may mắn có ngoại hình xinh đẹp nên được ưu tiên chọn làm tì nữ chính, thường đứng cạnh vua hay hoàng hậu.

Việt Trinh kể thêm trong bộ phim Lửa cháy thành Đại La đóng cùng Lý Hùng, cô vào vai một tì nữ có phân đoạn dâng bình nước cho vua. Lúc tập dượt, mọi thứ đều trơn tru nhưng khi quay thực tế, do tổ đạo cụ không đổ nước vào chiếc bình cổ khiến nó không đủ nặng nên dao động, rớt xuống và bể. Ngay lập tức, êkíp thiết kế có những lời nói miệt thị, chửi bới ngay tại hiện trường khiến Việt Trinh muốn bật khóc: "Mày nghĩ bản thân là ai? Hôm nay mày phải đền cái bình này cho tao". Chưa kể, nhiều lúc Việt Trinh còn bị bộ phận phục trang chửi bới vì vô tình làm bẩn hay hỏng trang phục. "Nếu ngày đó niềm đam mê diễn xuất không đủ lớn hay 'cưỡi ngựa xem hoa', chắc tôi không thể vượt qua áp lực ấy và đi đến ngày hôm nay".

Việt Trinh kể thêm, lúc đó may mắn là có nghệ sĩ Lê Cung Bắc và Lý Hùng đứng ra bảo vệ cô trước đoàn phim. Tuy nhiên, nữ diễn viên trách Lý Hùng có phần "hơi dê" khi đến ôm động viên, an ủi cô. "Chắc hồi đó tôi mới 17-18 đẹp mơn mởn quá mà", Việt Trinh hài hước. 

MC Thanh Bạch bên cạnh Lý Hùng – Việt Trinh.

 

Riêng Lý Hùng có phần ngượng ngùng trước lời "tố cáo" và thừa nhận lúc đó bản thân cũng "có cảm tình" với Việt Trinh. Anh còn cho rằng chuyện Việt Trinh làm đổ bình cũng do lỗi của anh: "Khi Việt Trinh bưng khay rượu ra mời, ngước mặt lên nhìn thấy Lý Hùng nên mới rớt vì tôi đẹp trai, phong độ quá mà".

Trong tập 12 Kẻ thách thức, hai khách mời Lý Hùng – Việt Trinh cùng MC Thanh Bạch tìm ra thí sinh xuất sắc cuối cùng bước vào vòng chung kết trong 3 bộ môn: Đờn ca tài tử, Múa lửa và Lăn vòng. Tập chung kết sẽ lên sóng THVL1 lúc 21h chủ nhật ngày 17/3. 

Nguồn: Anh Tuấn ( Ngôisao.net )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *