Bên bờ hạnh phúc

Để đáp ứng yêu cầu điều trị và bảo đảm quyền lợi về thuốc chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, Bộ Y tế vừa ban hành danh mục thuốc bổ sung sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.

Bộ Y tế vừa bổ sung danh mục thuốc sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi được quỹ BHYT thanh toán

Danh mục thuốc vừa được Bộ Y tế ban hành bổ sung sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT bao gồm 54 loại thuốc, hoạt chất tân dược và 4 loại thuốc có nguồn gốc từ dược liệu, được sắp xếp theo nguyên tắc và các nhóm như danh mục quy định tại Quyết định số 05, ngày 1/2/2008 của Bộ Y tế.

Danh mục thuốc này được áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, ngoài công lập có ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT và cho trẻ dưới 6 tuổi. Thuốc được sử dụng theo phân hạng bệnh viện đúng quy định về tuyến sử dụng, phù hợp với chuyên khoa và cấp quản lý, thực hành kỹ thuật y tế.

Trường hợp bệnh viện tuyến dưới đã được cấp có thẩm quyền cho phép thực hiện các dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện tuyến cao hơn theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật thì bệnh viện được sử dụng thuốc quy định đối với bệnh viện tuyến chuyên môn cao hơn.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *