Bên bờ hạnh phúc

Sau 5 tập phát sóng nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả, chương trình Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa đã được tăng cường thời lượng phát sóng từ 1 tập lên 2 tập trong tuần. Ngoài khung giờ quen thuộc là 21h00 thứ sáu, chương trình còn phát sóng vào lúc 21h00 thứ hai hàng tuần trên kênh THVL1. Thời điểm tăng cường bắt đầu từ tập 6 của chương trình, vừa phát sóng vào tối 11/2. Đây là đêm thi cuối cùng của chủ đề Cội nguồn với 2 tiết mục dự thi của đoàn lô tô Dòng thời gian và đoàn Hương Nam.

 

Đoàn Hương Nam

 

Tiết mục của đoàn Dòng thời gian mang tên Hồi ức trở về do Vũ Trần viết kịch bản và đạo diễn. Kịch bản này được đạo diễn Vũ Trần lấy từ đời thật của các cô đào trong đoàn Dòng thời gian và câu chuyện đầy nước mắt của cô đào chuyển giới lớn tuổi nhất Việt Nam Trang Kim Sa mà anh đọc trên báo. Tiết mục đã khiến cho 2 nữ giám khảo Kiều Oanh và Phương Thanh khóc đỏ cả mắt.

Nội dung câu chuyện nói về cô đào chuyển giới La Kim Huyền đang phải chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư thời kỳ cuối. Không còn son phấn và váy áo lộng lẫy, lúc này La Kim Huyền đã trở về hình hài đàn ông với tên thật là Quyền. Chăm sóc cho ông Quyền trong những ngày cuối đời là người bạn tri kỷ từ thưở nhỏ, người phụ nữ vẫn 1 lòng yêu thương ông đó là Lộc (Nghinh Lộc). Dù hoàn cảnh cũng khó khăn nhưng bà Lộc vẫn luôn bên cạnh, chăm sóc cho ông tận tình, chu đáo như một người vợ.

Biết La Kim Huyền bệnh nặng, những người trong đoàn Lô tô cũng thường xuyên đến thăm ông. Họ chắt chiu, quyên góp tiền và mang đến cho ông những vật dụng cũ như áo dài, tóc giả mà ngày xưa ông từng dùng, rồi cùng nhau ôn lại những câu rao Lô tô mà họ từng hát để ông đỡ nhớ nghề. Tuy nhiên, những điều đó đã khiến cho niềm đam mê sân khấu của ông Quyền trỗi dậy. Đêm đó, ông mơ thấy những người đồng nghiệp cũ như BB Phụng, La Kim Phụng, Nini An… Họ say sưa hát trong từng câu ca, nhịp phách… Ông muốn được trở lại hình ảnh cô đào La Kim Huyền ngày nào, đứng trên sân khấu hát cùng với họ. Thấu hiểu tâm nguyện của ông Quyền, bà Lộc đã giúp ông Quyền bận xiêm y đào hát, đội tóc giả và nghe ông hát những câu hát đối gọi số. Sau khi hoàn thành ước nguyện của mình, La Kim Huyền đã trút hơi thở cuối cùng trong hình ảnh của một cô đào hát.

Tiết mục đã khiến cho nữ giám khảo Phương Thanh khóc đỏ mắt. Giám khảo Kiều Oanh cũng nghẹn đi. Giám khảo Phước Lập khá xúc động và anh nhận xét khá dài. Anh cho biết trước giờ khi nói đến Lô tô người ta sẽ nghĩ ngay đến niềm vui nhưng qua chương trình này, anh nhận ra đằng sau những niềm vui mà những người hát Lô tô mang đến cho khán giả là những câu chuyện buồn, những số phận bi thương. Anh cũng dành lời khen cho diễn xuất tuyệt vời của La Kim Huyền – thành viên của đoàn Dòng thời gian. Giám khảo Phương Thanh khá ấn tượng với diễn xuất của nữ diễn viên Nghinh Lộc người vào vai bà Lộc. Tiết mục đã nhận được tổng điểm 39,5 từ 4 giám khảo: Phước Lập, Phương Thanh, Kiều Oanh và Kao Long.

Cũng là một tiết mục do đạo diễn Vũ Trần dàn dựng nhưng tiết mục Lý lô tô của đoàn Hương Nam lại mang màu sắc trái ngược hoàn toàn với đoàn Dòng thời gian. Tiết mục đầy ắp tiếng cười, dễ thương và trong trẻo. Nội dung tiết mục nói về những đứa trẻ ở làng quê, cùng tranh giành khoảng sân rộng để… chơi. Và người khơi mào cho cuộc chiến này không ai khác chính là cô bé “đầu gấu miệt vườn” Puka.

Puka đã “cầm đầu” nhóm của mình, gây sự với nhóm còn lại, thậm chí còn ra tay đánh bạn. Khi thấy cô Tám trong làng xuất hiện, cô bé Puka tinh ranh giả vờ mình bị bạn ăn hiếp. Biết cá tính nghịch ngợm của Puka nhưng cô Tám giả vờ như không biết và thách đấu 2 nhóm cùng gọi số Lô tô bằng những câu lý dân gian.

Kết quả, đội bạn hát hay hơn còn đội của Puka thì lợi thế về… múa nên cô Tám đề nghị cả hai đội cùng chơi chung để có thể phát huy được lợi thế của từng nhóm. Cả 2 nhóm đã bắt tay làm hòa và cùng chơi với nhau rất vui vẻ. Tiết mục của Hương Nam mang đến không khí tươi vui, sinh động và hài hước. Ưu điểm của Hương Nam đó là sử dụng ban nhạc sống đánh live trên sân khấu, kết hợp cùng với bộ gõ đặc biệt là những cây đũa bếp. Bên cạnh đó sự sáng tạo khi nhóm viết lại lời của các bài lý để hợp với nội dung câu chuyện. Hương Nam cũng tạo được sự tương tác khá tốt với khán giả trường quay khi phát cho họ các thanh đũa bếp để cùng gõ nhịp với mình. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng tiết mục của đoàn Hương Nam lại chỉ nhận được số điểm 37,25. Theo giám khảo Phước Lập thì nhược điểm của Hương Nam là tuần này đoàn không đầu tư nhiều vào phần hát và cái cớ để đưa Lô tô vào câu chuyện không thuyết phục. Với số điểm khá thấp này, Hương Nam đã bất ngờ chia tay với chương trình dù chủ đề trước, Hương Nam là đoàn duy nhất nhận được điểm tuyệt đối 40.

Tạm dẫn đầu hiện nay là đoàn Mạnh Quyên với tổng điểm là 79,25 (chủ đề Lô tô và chủ đề Cội nguồn), kế đến là Dòng thời gian và Sài Gòn Tân Thời với cùng số điểm 78, đoàn Phương Anh 77,5 điểm. Như vậy, tập tiếp theo của chương trình sẽ chỉ còn có 4 đoàn.

Tập 7 của Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa có chủ đề Hài sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ sáu ngày 15/2/2019 trên kênh THVL1 với sự tham gia của rất nhiều diễn viên hài nổi tiếng như: Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Nguyễn Anh Tú, Hữu Đằng, Mạc Văn Khoa…

Nguồn: Mi Ty ( Thế giới điện ảnh )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *