Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tư vấn và cơ quan chức năng xem xét kỹ phương án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.

Theo dự kiến, cầu Mỹ Thuận 2 có chiều dài nhịp chính 500 m trở lên

 

          Quyết định số 638 của Thủ tướng Chính phủ ngày 28/4/2011 về phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng GTVT vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 đã khẳng định sẽ có cả đường bộ và đường sắt cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Theo đó có 2 phương án được đưa ra. Phương án 1 là xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 gồm 2 cầu riêng: 1 dùng cho đường bộ cao tốc, 1 dùng cho đường sắt. Phương án 2 là xây dựng cầu 2 tầng: 1 tầng dùng cho đường sắt, 1 tầng dùng cho đường bộ cao tốc.

          Theo Bộ GTVT, nếu làm 2 cầu đi riêng thì trong khoảng 700 m sẽ có tới 3 cầu lớn bắc qua sông Tiền nên cần phải phân tích hiệu quả kinh tế, tài chính, cũng như tính toán tới các yếu tố xã hội, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tiền Giang mà đặc biệt là chia cắt quy hoạch của thành phố Vĩnh Long.

          Về kỹ thuật, Bộ GTVT nhất trí với phương án xây dựng cầu dây văng, có chiều dài nhịp chính từ 500m trở lên. Được biết đây là công trình nâng cấp mở rộng cơ sở hạ tầng nối vùng đồng bằng sông Cửu Long với thành phố HCM và cả nước, được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đầu tư xây dựng.

          Trường Sơn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *