Bên bờ hạnh phúc

Trước khi nhận danh hiệu quán quân Người Kể Chuyện Tình mùa 2, Thu Hằng nhận không ít lời chê bai và cô cũng từng thừa nhận: “Lúc trước tôi hát Bolero rất dở”.

Chân Dung Cuộc Tình tập 5 sắp lên sóng truyền hình ngày 3/1 trên THVL1 với những sáng tác bất hủ của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Chương trình có sự xuất hiện đặc biệt của quán quân Người Kể Chuyện Tình – Thu Hằng. Tại đây,  nữ ca sĩ gốc Nghệ An có những chia sẻ về bản thân và con đường nghệ thuật cô đang theo đuổi.

 

Nữ Trung úy “hụt” theo đuổi đam mê với khởi đầu gian nan

So với bạn bè đồng trang lứa, Thu Hằng bước chân vào showbiz khá muộn. Cô học trò của Đàm Vĩnh Hưng từng có 4 năm theo học nhạc cụ, 7 năm học thanh nhạc tại trường nghệ thuật Quân đội Hà Nội trước khi chính thức trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Quán quân Người Kể Chuyện Tình mùa 2 nhớ lại những ngày đầu tiên đi hát với mức cát xê chỉ vỏn vẹn 70 ngàn đồng vẫn khiến cô vui vẻ: “Tôi còn nhớ mức cát – xê đầu tiên của tôi là 70 ngàn đồng trừ tiền đi xe ôm là hết 40 ngàn, 30 ngàn còn lại tôi về mời bạn bè đi ăn ốc. Nghĩ lại lúc ấy cơ cực nhưng vui vì như thế mới có một Thu Hằng trưởng thành hơn của ngày hôm nay”. Điều đặc biệt, Thu Hằng từng có cơ hội nhận hàm Trung úy trong thời gian phục vụ tại quân đội nhưng cô từ chối để bắt đầu tạo tên tuổi riêng cho mình.Thu Hằng đã phải đắn đo, suy nghĩ nhiều để chấp nhận gác lại công việc nhà nước ổn định mà cô đã học gần 12 năm qua để lựa chọn một hướng đi mới, Thu Hằng chia sẻ: “Tổ nghề đã thương mình vậy, ưu ái cho mình thế thì mình nên đón nhận và cố gắng phát huy hơn nữa”.

Trước khi có được thành công với hai ngôi vị quán quân, con đường đến với khán giả của Thu Hằng khá vất vả và nhiều thử thách đặt ra cho thân “nữ nhi” một mình Nam tiến. May mắn cô luôn có gia đình, người thân ủng hộ từng kế hoạch của mình, Thu Hằng chia sẻ: “Gia đình tôi rất yêu thương con cái, họ hàng đều thích nghệ thuật. Việc tôi đi hát có thể tự lập và chăm lo được cho gia đình nên mọi người đều ủng hộ”

 

Thu Hằng: “Lúc trước tôi hát Bolero rất dở

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thu Hằng đã thử sức qua rất nhiều loại nhạc: từ nhạc trẻ, dân gian đương đại đến thính phòng mang âm hưởng dân ca,nhưng vẫn chưa thật sự nổi bật. Cho đến khi Thu Hằng gặp gỡ Đàm Vĩnh Hưng tại một chương trình thực tế thì cô bắt đầu hình thành được mục tiêu cho tương lai. Thu Hằng chia sẻ thật lòng: “Anh Hưng chính là người định hướng cho tôi theo dòng nhạc Bolero, không có anh Hưng không có tôi ngày hôm nay”.  Nữ ca sĩ gốc Nghệ An tâm sự: “Lúc trước tôi hát Bolero dở lắm, tôi đều phải tập luyện mỗi ngày, đi hát nhiều hơn mới may mắn có được những kết quả như ngày hôm nay”. Quán quân Người Kể Chuyện Tìnhmùa 2 chia sẻ thêm rằng trước khi nhận được nhiều lời khen về giọng hát, chuyên môn từ các anh chị, cô chú lão làng trong nghề thì bản thân cũng phải tập làm quen với những lời nhận xét không tốt và thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân để trau dồi kỹ thuật và đặt nhiều tình cảm hơn vào câu hát. Từ những cố gắng đó, Thu Hằng xuất sắc lọt vào top 5 đề cử tranh giải Mai Vàng 2018 trong hạng mụcNhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng.

Thu Hằng với bản tính “khó gần, dễ yêu” 

Việc những nghệ sĩ trẻ hội tụ đủ thanh lẫn sắc và đạt được một số giải thưởng nhất định sẽ xem đây là cơ hội tốt để bắt đầu lấn sân sang các hoạt động nghệ thuật, giải trí, kinh doanh khác nhưngThu Hằng vẫn kiên quyết chọn âm nhạc là con đường duy nhất cô theo đuổi: “Tôi muốn khẳng định bản thân ở dòng nhạc Bolero này, khi nào đạt đến độ chín mùi rồi sẽ chuyển sang một lĩnh vực mới mẻ hơn”. Với sự cứng rắn, kiên quyết bên trong một cô gái “thấp bé nhẹ cân” nên Thu Hằng luôn bị nhận xét là người khó gần. Bày tỏ nỗi lòng mình, Thu Hằng chia sẻ: “Tôi chỉ trầm tính với người lạ thôi, còn với người quen cũng “dở hơi” lắm! Thế nên, lúc trước cũng có người bảo không thích tôi nhưng khi tiếp xúc lại thấy tôi là một người khác”. Bản tính trầm lặng, ít nói đó được hình thành từ thói quen tự lập của Thu Hằng vì từ nhỏ gia đình cô đã không sống chung với nhau. Từ lâu, Thu Hằng luôn tự giác học tập, làm việc và trưởng thành không muốn làm ba mẹ phiền lòng. 

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng cùng vóc người nhỏ nhắn nên ít ai biết rằng Thu Hằng đã bước qua độ tuổi ba mươi, học trò Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ vẫn chưa muốn “theo chồng bỏ cuộc chơi” và quan niệm rằng: “Kết hôn là nhân duyên, đến thì nhận ra đi không níu kéo” nên Thu Hằng luôn giữ kín chuyện đời tư với công chúng. Đến với chương trình Chân Dung Cuộc Tình, Thu Hằng sẽ mang đến hai ca khúc: Hai kỷ niệm một chuyến đivà liên khúc Nỗi niềm – Mùa xuân đầu tiên cùng Phan Ngọc Luân và Hồng Gấm. 

 

Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Khanh như: Nhạt nhòa, Quán nửa khuya, Chiếc lá cuối cùng…qua sự thể hiện của danh ca Thái Châu, Chung Tử Lưu, Tuấn Hiệp, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Phương Trang. Ngoài ra ca sĩ Chung Tử Lưu còn bật mí về cuộc sống đời thường và niềm đam mê ẩm thực thú vị của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 5– chân dung nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 3/1/2019 trên kênh THVL1. 

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. 

Nguồn: Minh Anh  Ảnh: Hoàng Khôi  ( Sandien24h )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *