Bên bờ hạnh phúc


Trong tập 3 của Tinh hoa hội tụ, Bảo Chu mang đến tiết mục Gánh lô tô tinh hoa. Nam thí sinh tiết lộ hiện vẫn đi hát cùng các đoàn lô tô khiến giám khảo Phương Dung không khỏi xúc động.

 

Giám khảo Phương Dung nhớ về thời thơ ấu khi xem tiết mục của Bảo Chu

 

Trong đêm thi tối 26.12, Bảo Chu thử thách bản thân với Gánh lô tô tinh hoa cùng thông điệp nghệ thuật không phải lúc nào cũng hào nhoáng với sân khấu rực sáng hay những trang phục lộng lẫy mà ở đó còn nhiều người âm thầm, vương nợ nghệ thuật, dành cả cuộc đời để trả "món nợ" đó.

Trên sân khấu, nam thí sinh trổ tài hát lô tô bằng song lang và diễn bi kịch với Sơn Ca, Kim Đào, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và giám khảo. Khánh Thi cho biết chị thích cách Bảo Chu đưa lô tô lên sân khấu giúp những người như chị có cơ hội hiểu hơn về văn hóa miền Nam. Nữ giám khảo cũng góp ý một số chi tiết, giúp tiết mục trọn vẹn hơn.
Đặc biệt, giám khảo Phương Dung thổ lộ việc Bảo Chu mang lô tô lên sân khiến cô xúc động vì lúc nhỏ, cô đã có dịp chứng kiến một đoàn hát ở Gò Công. Ban đêm họ hát, ban ngày đếm khán giả chỉ mong đủ tiền mua gạo là đã vui. Thời đó cũng không có điện, gánh lô tô hát dưới đèn măng xông nhưng bà con vẫn kéo đến rất đông.
Để gợi nhớ những kỷ niệm đó, Phương Dung đã thể hiện một đoạn hát lô tô theo phong cách xưa. Nữ giám khảo cho biết những gánh hát như vậy vẫn tồn tại và cô ước nguyện có cơ hội đưa những nghệ sĩ trẻ, những đoàn hát đến với đông đảo khán giả.  
Tiết mục  Gánh lô tô tinh hoa của Bảo Chu mang đến nhiều cảm xúc cho các giám khảo
Tiếp lời danh ca Phương Dung, Bảo Chu tiết lộ hiện tại anh vẫn đi hát cùng các đoàn lô tô. Dù đã xuất hiện khá nhiều loại hình nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn nhưng khán giả bây giờ vẫn dành tình cảm đặc biệt với bộ môn này. Còn các nghệ sĩ trong đoàn xem nhau như một gia đình, chia sẻ từng miếng ăn, giấc ngủ, để đưa lô tô đến gần hơn với mọi người.
Nguồn: Ngát Ngọc ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *