Bên bờ hạnh phúc

Bên cạnh ca hát, đóng phim rất nhiều ngôi sao nổi tiếng còn không tiếc thời gian và tiền bạc hoạt động từ thiện.

Không tuyên bố hùng hồn trên báo chí, họ âm thầm thực hiện các công việc từ thiện tại những vùng khó khăn cần giúp đỡ; lập các quỹ từ thiện và phối hợp với các cơ quan, tổ chức để các hoạt động này hiệu quả hơn.

1. Angelina Jolie và Brad Pitt

 

 

Angelina và Brad nổi tiếng trong giới showbiz không phải họ là một cặp đôi quyền lực, tài năng mà còn vì những công việc từ thiện họ tham gia. Cô hiện là đại sứ thiện chí của nhiều tổ chức khác nhau của Liên hợp quốc như: UNICEF, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn… Trong khi đó, Brad cũng hoạt động trong các tổ chức như: ONE, Global Green, Global Action for Children… Thêm vào đó, cả hai còn sáng lập tổ chức từ thiện Jolie-Pitt Foundation.

2. George Clooney

 

 

George Clooney thực sự là một ‘chàng trai vàng’ của showbiz. Không chỉ là một ngôi sao tài năng, vui tính, đẹp trai mà anh còn là người tích cực hoạt động từ thiện. Anh đã sáng lập nhóm Not On Our Watch cùng các ngôi sao trong Elevens Oceans: Brad, Matt Damon và Don Cheadle. Tổ chức này nhằm giúp đỡ để chống lại nạn diệt chủng ở Sudan.

3. Betty White

 

 

Betty White là một trong những ngôi sao gạo cội của làng điện ảnh thế giới. Mặc dù đã rất cao tuổi nhưng bà vẫn tích cực tham gia vào các sự án điện ảnh. Trong hoạt động từ thiện, bà cũng là một ngôi sao nổi tiếng. Betty là người hoạt động tích cực để bảo vệ động vật. Trong gần 40 năm, bà đã tham gia vào tổ Greater Los Angeles Zoo Association/Hiệp hội những người bảo vệ động vật Los Angeles.

4. Bono

 

 

Mặc dù không phải là cái tên cực kì đình đám trong giới showbiz ở thời điểm hiện tại nhưng Bono được biết đến rất nhiều qua các hoạt động thiện nguyện. Anh là một thành viên tích cực của tổ chức Ân xá quốc tế, tổ chức ONE và RED.

5. Ellen Degeneres

 

 

Elle là người vô cùng dũng cảm khi dám công khai giới tính thật sự và đám cưới đồng tính của mình. Cô cũng là người hài hước, vui tính và đặc biệt là thông minh. Ellen là một người yêu quý động vật và là thành viên của Hiệp hội bảo vệ động vật. Cô còn tham gia vào Hiệp hội nhân đạo, Chiến dịch bảo tồn loài ngựa hoang dã. Cô còn tham gia vào Small Change Campaign, Trevor Project, Hurricane Katrina Relief Fund, ONE cùng nhiều tổ chức khác.

6. Scarlett Johansson

 

 

Scarlett Johansson nổi tiếng là một kiều nữ xinh đẹp và đa tài của showbiz. Bên cạnh đó cô còn hỗ trợ tích cực cho các tổ chức từ thiện: Not On Our Watch, Oxfam, (RED), World AIDS Day, Make Poverty History…

7. Dave Matthews

 

 

Dave cũng là một trong những ngôi sao tích cực làm từ thiện. Anh đã thành lập quỹ từ thiện Bama Works để giúp đỡ người dân Nam Phi nơi anh sinh ra. Anh còn là giám đốc của dự án Farm Aid trong vòng 10 năm và nhiều tổ chức từ thiện khác.

8. Justin Timberlake

 

 

Justin Timberlake nổi tiếng là anh chàng đào hoa của giới showbiz. Nhiều hoạt động từ thiện của anh gắn liền với âm nhạc trong đó có quỹ từ thiện Justin Timberlake Foundation. Bên cạnh đó anh còn tham gia Music for Relief, Sweet Relief Musicians Fund và MusiCares.

9. Demi Moore và Ashton Kutcher

 

 

Cặp đôi này đã thành lập quỹ từ thiện DNA Foundation nhằm cố gắng chấm dứt tình trạng buôn bán tình dục trẻ em đang ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới.

Theo 24h
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *