Tuyến đê bao Cồn Giông có chiều dài gần 2 km, đi qua 2 ấp Tân Thạnh và Mỹ Thuận, xã Tân Hội, TP Vĩnh Long đang trong tình trạng kêu cứu. Dọc theo chân đê đang có nhiều chỗ sạt lở nghiêm trọng. Đây cũng là lần thứ 2 đê bao Cồn Giông sạt lở như thế.

 

Cả tháng nay, nhiều hộ dân có vườn cây, ao cá cặp tuyến đê bao Cồn Giông lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vỡ đê. Bởi nếu đê vỡ sẽ đe doạ đến đời sống sinh hoạt của gần 300 hộ dân thuộc 2 ấp Tân Thạnh và Mỹ Thuận, với hơn 100 ha vườn cây ăn trái và ao cá sẽ chìm trong nước.

Vào thời điểm hiện tại, trên tuyến đê bao Cồn Giông đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, có chỗ thân đê đã sạt lở gần phân nửa, lấn cả vào đường dal. Người dân nơi đây cũng đã cố gắng gia cố lại những nơi sạt lở nhưng không hiệu quả vì đê nằm cặp sông lớn nên khắc phục rất khó. 

Vào năm 2008, đê bao Cồn Giông cũng đã bị sạt lở và các ngành chức năng ở TP đã đầu tư kinh phí vừa nâng cấp lại đê bao, vừa xây dựng tuyến đường dal để phục vụ việc lưu thông của người dân. Nhưng đến hôm nay thì đê bao Cồn Giông lại xuất hiện sạt lở. Bây giờ, với người dân nơi đây, mỗi ngày qua đi là thêm một ngày chờ đợi trong sự lo lắng vì nếu không khắc phục kịp thời những điểm sạt lở thì nguy cơ vỡ đê bao Cồn Giông là điều không tránh khỏi.

Nguyễn Phước  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *