Bên bờ hạnh phúc

Trước tình hình bệnh SXH ngày càng diễn biến phức tạp, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM vừa phối hợp với BVĐK Vĩnh Long tập huấn phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh SXH cho cán bộ, nhân viên y tế 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Tham gia lớp tập huấn có gần 90 bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ chuyên trách SXH công tác ở BVĐK tỉnh và Trung tâm y tế huyện, thành phố 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị  những kiến thức về phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh SXH; các giai đoạn lâm sàng của bệnh; sơ đồ truyền dịch ở người lớn và trẻ em và các biện pháp phát hiện, xử trí điều trị SXH ở tuyến cơ sở khi có dịch.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn chẩn đoán phân biệt SXH ở người lớn; cách tiếp cận xử trí ca bệnh và điều trị SXH có dấu hiệu cảnh báo, nặng, sốc và rối loạn đông máu; các biện pháp theo dõi, chăm sóc bệnh nhân có biến chứng xuất huyết và biến chứng suy hô hấp.

Lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ, nhân viên y tế 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh cập nhật bổ sung kiến thức chẩn đoán và điều trị bệnh SXH, từ đó thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Minh Nguyệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *