Bên bờ hạnh phúc

Trong mỗi con người tiềm ẩn rất nhiều khả năng tuyệt vời mà mỗi khi khám phá, chúng ta không khỏi bất ngờ và thú vị. Có người ăn được bóng đèn điện, có người tự nổi trên mặt nước, có người có khả năng uốn dẻo cơ thể khi tuổi còn rất nhỏ. Đó là bé Võ Ngọc Thu Thảo ở ấp Ba Chùa, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn.

Đây là một buổi luyện tập thường ngày của bé Võ Ngọc Thu Thảo. Ngoài cái cây này ra, bé Thảo không có một dụng cụ hỗ trợ nào dùng để luyện tập khả năng uốn dẻo của mình và cũng không có bất kỳ giáo viên nào hướng dẫn từng động tác. Tuy nhiên, nhiều động tác khó vẫn được bé thực hiện một cách dễ dàng nhờ khả năng bẩm sinh của mình.



 

Khả năng này của bé Thảo được gia đình phát hiện lúc em 2 tuổi. Đó là khi mẹ bé Thảo ẵm em trên tay, thì bất ngờ bé ngã người xuống đầu chạm tới mông. Hiện nay, bé Thảo đã được 5 tuổi. Với sự khuyến khích của gia đình, bé Thảo đã có được nhiều động tác như: xoạc chân, lộn ngược người ….

Ở cô bé này, uốn dẻo không phải là một nghệ thuật gì xa xôi, mà đó là niềm vui mà em dành tặng cho những người xung quanh bên cạnh mình. Cô bé mong ước sau này sẽ trở thành diễn viên xiếc.        

Theo nghiên cứu của các nhà khoa hoc, những trường hợp như bé Thảo là do dây chằng có khả năng co giãn cực kỳ đặc biệt nên con người có thể thực hiện các động tác uốn dẻo một cách rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không được luyện tập thường xuyên thì bé Thảo cũng như các nghệ sĩ uốn dẻo khác khó lòng mà duy trì được khả năng này.

Trên thế giới, có nhiều trường hợp tương tự như bé Thảo, chẳng hạn như nữ nghệ sĩ uốn dẻo Zlata, người Nga. Nhờ được phát hiện khả năng đặc biệt từ khi lên 4 tuổi, sau quá trình luyện tập thường xuyên, giờ đây, Zlata đã trở thành nghệ sĩ uốn dẻo chuyên nghiệp của thế giới.

Theo anh  Võ Văn Lãm, ba bé Thảo: “Tôi cũng đang tìm xem có trường nào ở gần để bé Thảo phát triển năng khiếu nhưng hiện nay chưa tìm được trường nào.”

Có thể nói đó là một khó khăn lớn để bé Thảo thực hiện được ước mơ của mình. Có năng khiếu nhưng để đạt được sự thành công trong tương lai đòi hỏi phải có những điều kiện khách quan và cả sự kiên trì học tập, rèn luyện bền bỉ của bản thân. Hy vọng một ngày không xa, bé Thảo có thể phát huy năng khiếu của mình để làm nên nhiều điều tuyệt vời hơn trong cuộc sống. 

Hợp Phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *