Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của UBND tỉnh Vĩnh Long về Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011, thời gian gần đây, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các địa phương trong tỉnh còn tích cực triển khai tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra cho Ban chỉ đạo, điều tra viên và Tổ trưởng điều tra ở các xã, thị trấn trong tỉnh.

 

Đây là hình ảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản ở huyện Long Hồ. Qua 2 ngày tập huấn, các đại biểu được triển khai quán triệt quyết định của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của UBND tỉnh Vĩnh Long về tổ chức, thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản năm 2011 và nghe triển khai phương án Tổng điều tra của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương.

Mục đích của cuộc Tổng điều tra lần này nhằm thu thập thông tin cơ bản về nông thôn, nông nghiệp, thủy sản để phục vụ cho việc đánh giá thực trạng và xu hướng phát triển của nông nghiệp, nông thôn Việt Nam; thiết lập căn cứ để làm cơ sở xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn tới cho cả nước và cho từng địa phương. Đặc biệt, tại lớp tập huấn, các đại biểu còn được nghe hướng dẫn các kỹ năng về phỏng vấn và cách ghi phiếu thu thập thông tin phục vụ cho cuộc Tổng điều tra. 

Không riêng gì huyện Long Hồ mà các huyện, thành phố khác trong tỉnh Vĩnh Long thời gian qua cũng tập trung thực hiện công tác tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra, nhờ vậy đã giúp các học viên nắm vững các kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng cho ngày ra quân sắp tới.

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Vĩnh Long, để chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra lần này tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức 32 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 1.845 điều tra viên, Tổ trưởng điều tra cùng Ban chỉ đạo cấp xã, thị trấn trong toàn tỉnh. Nhìn chung, các lớp tập huấn đều đạt kết quả tốt theo như kế hoạch đề ra.

Với những kết quả đã đạt được qua các lớp tập huấn nghiệp vụ cộng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng sự nỗ lực của lực lượng điều tra viên và Tổ trưởng điều tra, cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 của tỉnh Vĩnh Long sẽ đạt kết quả tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoạch định chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh cũng như cả nước trong thời gian tới.

Hồ Lâm

  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *