Bên bờ hạnh phúc

Việc sản xuất phim ở Afghanistan hiện là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với các nhà làm phim nước này. Những mối đe dọa từ phiến quân Taliban, việc thiếu sự hỗ trợ của chính phủ cũng như sự thiếu hụt diễn viên khiến ngành công nghiệp điện ảnh ở đất nước Hồi giáo này đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hồi sinh.

Tuy chế độ Taliban đã sụp đổ gần một thập niên qua nhưng nền điện ảnh nước này vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc sản xuất phim và thu hút khán giả

 

Trong suốt giai đoạn cầm quyền của mình, Taliban đã cấm sản xuất phim và ra lệnh đóng cửa tất cả các rạp chiếu bóng ở trong nước. Tuy chế độ Taliban đã sụp đổ gần một thập niên qua nhưng nền điện ảnh nước này vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc sản xuất phim và thu hút khán giả. Diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng Afghanistan Saleem Shaheen nói: “Điện ảnh Afghanistan đang tụt hậu. Chúng tôi làm phim chỉ vì có nhiều người ủng hộ . Chúng tôi không nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào từ chính phủ.”

Sự thiếu hụt diễn viên chuyên nghiệp cũng khiến việc làm phim gặp không ít khó khăn. Ảnh: Internet

 

Nhiều nhà sản xuất phim Afghanistan cho biết hiện khán giả ngày càng xa lánh các rạp chiếu bóng ở nước này. Mối đe dọa từ Taliban khiến mọi người tránh xa các khu vực đông đúc. Ngoài ra, sự thiếu hụt diễn viên chuyên nghiệp cũng khiến việc làm phim gặp không ít khó khăn. Saba Sahar, nữ đạo diễn đầu tiên của Afghanistan cho biết: “Việc thiếu các nữ diễn viên là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Đây là nguyên nhân khiến điện ảnh trong nước không thể cạnh tranh với điện ảnh thế giới.”

Anh Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *