Bên bờ hạnh phúc

Kết thúc tập 9 Người Kể Chuyện Tình, Nguyễn Ngọc Sơn là thí sinh bị loại khi có điểm tổng thấp nhất.

Với chủ đề Nhạc sĩ Phạm Duy – Kiếp nào có yêu nhau phát sóng tối 1/11, giám khảo khách mời của Người Kể Chuyện Tình tập 9 là nữ ca sĩ Hồng Hạnh. Bằng kinh nghiệm ở cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất, Hồng Hạnh có những lời nhận xét, góp ý giúp cho các thí sinh ngày càng hoàn thiện kỹ năng. Nữ ca sĩ còn chia sẻ những thông tin thú vị về mối thâm tình giữa gia đình cô và nhạc sĩ Phạm Duy.

Trong vai nhạc sĩ Phạm Duy lúc 18 tuổi, Phan Ngọc Luân thể hiện mối tình đơn phương với một cô gái tên Sâm qua ca khúc Cây đàn bỏ quên. Về sau, Sâm đi lấy chồng, người đó chính là anh trai ruột của nhạc sĩ. Không muốn làm kẻ tình địch của anh trai mình, Phạm Duy bỏ nhà vào miền Nam, đi hát rong từ đó. Giám khảo Thái Châu đánh giá Phan Ngọc Luân diễn xuất tự nhiên nhưng nên kết hợp diễn với cây đàn nhiều hơn. Danh ca Phương Dung nhận xét Phan Ngọc Luân hát tốt, ca khúc hợp với  chất giọng, phần dàn dựng và hòa âm hay.

Về phần Thu Hằng, cô học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng hóa thân vào vai cô ca sĩ dân công Thái Hằng, lần đầu gặp chàng chiến sĩ cách mạng Phạm Duy. Thái Hằng chính là chị ruột của danh ca Thái Thanh và là vợ của nhạc sĩ Phạm Duy sau này. Tình yêu nảy nở giữa thời chiến được Thu Hằng lột tả đầy thơ mộng qua ca khúc Nước mắt mùa thu – ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Lệ Thu.

Trong bối cảnh là một người bạn của nhạc sĩ Phạm Duy ở nơi xứ người, Nguyễn Ngọc Sơn biểu diễn với ca khúc Tình hờ. Chàng học trò điển trai của “Anh Ba” Ngọc Sơn phối hợp nhịp nhàng cùng vũ đoàn tạo nên tiết mục biểu diễn sôi động.

 

Nguyễn Ngọc Sơn

 

 

Phuơng Dung cho biết phần hát và hòa âm của Nguyễn Ngọc Sơn chưa thật sự quyện với nhau. Ngược lại, Thái Châu cho biết Nguyễn Ngọc Sơn đã hoàn toàn lột xác, ca khúc và cách hòa âm mới rất hợp với nam thí sinh, thể hiện sự tiến bộ rõ nét. Ca sĩ Hồng Hạnh cho biết ca khúc được phối theo thể loại Blue Jazz khiến chị rất thích nhưng cách hát của Nguyễn Ngọc Sơn khiến chị chưa thật sự hài lòng. Hồng Hạnh đưa ra một số góp ý giúp Nguyễn Ngọc Sơn diễn xuất thuyết phục hơn.

Hồng Gấm đảm nhận vai một nữ ca sĩ nổi tiếng được nhạc sĩ Phạm Duy tin tưởng giao thể hiện ca khúc Kiếp nào có yêu nhau. Nữ thí sinh gây ấn tượng trong trang phục hoài cổ bên cạnh phần đu dây ngoạn mục đầy nghệ thuật của vũ đoàn Chuông Gió.

Giám khảo Phương Dung nhận xét Hồng Gấm trình diễn ca khúc rất xuất sắc và xúc động. Nữ danh ca hỏi thẳng thí sinh có bao giờ bị tình phụ hay chưa. Hồng Gấm thành thật cho biết: “Dạ con bị bỏ hoài” khiến mọi người bật cười. Thái Châu cho biết anh bị cuốn hút theo từng câu hát, biểu cảm, điệu bộ trong phần trình diễn của Hồng Gấm. Theo anh, một ca sĩ trẻ như Hồng Gấm mà có thể trình diễn ca khúc kinh điển này của Phạm Duy là một điều rất tuyệt vời.

Khắc Minh – “Soái ca Bolero” của Người Kể Chuyện Tình đảm nhận vai Phạm Duy lúc 40 tuổi và thể hiện ca khúc Bao giờ biết tương tư. Nam thí sinh tái hiện là mối tình thơ nhạc giữa Phạm Duy và Lệ Lan.

Hồng Hạnh thể hiện sự tâm đắc khi theo dõi phần trình diễn của Khắc Minh. Chị cho biết chất giọng trầm ấm và diễn xuất của Khắc Minh rất cuốn hút. Hồng Hạnh ngỏ lời mời Khắc Minh hát trong chương trình ca nhạc của mình trong tương lai. Ngoài ra, nữ ca sĩ cho biết chị sẵn sàng làm cố vấn cho Khắc Minh ra album khiến mọi người thích thú. Danh ca Phương Dung tấm tắc khen đây là tiết mục xuất sắc nhất của Khắc Minh từ đầu chương trình đến giờ.

 

 

Kết thúc tập 9 Người Kể Chuyện Tình, Nguyễn Ngọc Sơn là thí sinh bị loại khi có điểm tổng thấp nhất. Giành hạng nhất tuần là Hồng Gấm, theo sát là các thí sinh Thu Hằng, Khắc Minh, Phan Ngọc Luân. 

Nguồn: Cường Nguyễn  Ảnh: BTC ( Media.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *