Bên bờ hạnh phúc

Có dấu hiệu nhức đầu, mệt mỏi dai dẳng đã nhiều năm nhưng thời điểm 6 năm về trước anh Nguyễn Minh Thật mới được bác sĩ cho biết não có vấn đề. Sức khỏe ngày càng suy kiệt, đến năm 2015, anh phát hiện thêm căn bệnh viêm gan siêu vi B và phải tập trung điều trị.

Cho tới tháng 7 năm ngoái, dấu hiệu nói lắp, nhức đầu của anh ngày một nặng thêm, kết quả MRI của bệnh viện Chợ Rẫy kết luận anh bị “Tổn thương đóng vôi nhân răng tiểu não, nhân bèo, đồi thị, nhân đuôi và thùy trán hai bên”. Còn gần đây nhất là “tổn thương chất trắng dưới vỏ não  – khả năng bệnh lý Fahr”. Căn bệnh được bác sĩ giải thích ngắn gọn với gia đình là “vôi hóa não”. Dù cố gắng điều trị theo chỉ định nhưng khả năng vận động của anh Thật ngày một giảm, nhiều sinh hoạt hằng ngày phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. 

Căn bệnh còn khiến anh Thật gặp khó khăn trong giao tiếp bởi nó khiến anh bị chứng cứng lưỡi, nói chuyện khó nghe. Ngoài việc anh Thật bị nói chuyện khó khăn căn bệnh còn khiến anh đi đứng khó khăn y như những triệu chứng của căn bệnh tai biến. Diễn biến xấu nhất của căn bệnh này là vôi đóng quá nhiều khiến não bị chết, sống như thực vật

Biết chồng không thể tiếp tục là trụ cột kinh tế của gia đình; trong khi bản thân mình chỉ có thu nhập từ quầy uốn tóc nhỏ trước nhà không ổn định nên 3 tháng trước vợ anh Thật quyết định xin vào làm công nhân may ở Khu công nghiệp Hòa Phú, để có tiền trang trải. Cũng vì cảnh nhà đơn chiếc, con thì còn quá nhỏ nên chị gởi 2 cháu về bên nhà mẹ ruột nhờ chăm sóc mấy tháng nay. 

Cha mẹ già có giúp được cho anh Thật cũng chỉ cơm nước, sinh hoạt hằng ngày và chút đỉnh tiền đi tái khám. Về lâu dài, bệnh tình anh Thật phải tái khám điều trị định kỳ, tốn kém, rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để anh có điều kiện tiếp tục chữa trị.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Minh Thật, Ấp 7, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *