Bên bờ hạnh phúc

Sau giải Đạo diễn trẻ triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, Minh Nhật đã trở thành quán quân của chương trình Kịch cùng Bolero 2018 trong đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 8.10.

 

NSND Hồng Vân xúc động nhận xét về tiết mục của Minh Nhật

 

Trong đêm thi này, Minh Nhật mang đến vở kịch Ngọn lửa không bao giờ tắt do chính anh đạo diễn kiêm biên kịch, với sự tham gia của NSƯT Hữu Quốc, Công Danh, Hồng Trang, Huỳnh Thanh Trực, Minh Dự, Phúc Nhi… cùng đoàn xiếc TP.HCM. Nội dung vở kịch xoay quanh cuộc đời của ông chủ gánh xiếc Minh Phương (NSƯT Hữu Quốc). Từng là một nghệ sĩ xiếc đu bay nhưng trong một lần biểu diễn, ông bị chính học trò cưng của mình là Luân (Công Danh) cố tình gây tai nạn, khiến ông rơi từ trên cao xuống làm cho đôi chân bị tật vĩnh viễn, phải giải nghệ trở thành chú hề bán vé mưu sinh. 

Lúc này, Luân thay thế vị trí của sư phụ, trở thành ngôi sao tỏa sáng trong nghề và rời khỏi gánh xiếc khiến ông Phương rơi vào cảnh khốn cùng, vợ bỏ đi còn bản thân lại phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Dẫu gánh chịu bao cay đắng nhưng khi biết được câu chuyện về Luân đã hãm hại mình, ông không trách mà còn âm thầm chuẩn bị dàn dựng cho Luân những tiết mục đặc sắc khi anh đủ độ chín với nghề. Điều đó khiến Luân hối hận, dành cả đời còn lại để chăm lo cho đoàn xiếc và con trai của ông Phương.
 
 

Minh Nhật (thứ hai từ phải) giành giải quán quân với vở kịch Ngọn lửa không bao giờ tắt  

 
Với những tình huống thắt mở đầy kịch tính, vở kịch đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. NSƯT Kim Xuân khen Minh Nhật khắc họa được câu chuyện về cuộc đời của những nghệ sĩ xiếc, cách dàn dựng, xử lý vở kịch xuyên suốt của đạo diễn đã thuyết phục khán giả và khiến trái tim nữ giám khảo nhói đau. NSND Hồng Vân tâm sự: "Tôi từng ấn tượng với đạo diễn Minh Nhật khi dàn dựng tiết mục Lá mùa thu về tình cảm bao la của người mẹ, hôm nay là người thầy. Đạo diễn sáng tạo gì thì sáng tạo, cảm xúc vẫn là điều quan trọng nhất. Cả 2 lần xem kịch của em tôi đều khóc”.
Là giám khảo theo dõi hành trình của Minh Nhật qua các vòng thi, NSƯT Công Ninh khen: “Tiết mục của em đã làm tôi khóc, dữ dội nhất là lớp kịch đứa con trăn trở khi cha không cho theo nghề xiếc, đứa con đã cất lên ca khúc Tình cha ngọt ngào. Khen em đã chọn các diễn viên giỏi, trọn vẹn, lớp kịch các diễn viên diễn về quan niệm đồng tiền là lớp kịch đắt nhất”. Với tổng điểm là 29,5 điểm, Minh Nhật đã giành giải quán quân Kịch cùng Bolero 2018 với phần thưởng 150 triệu đồng tiền mặt.
Nguồn: Ngát Ngọc ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *