Bên bờ hạnh phúc

Làm chung với Minh Tuyết, Trấn Thành cho biết nữ ca sĩ 2 tiếng đồng hồ ngồi chỉ để hất cái đầu.

Tối 29/9, Trấn Thành – Cẩm Ly – Minh Tuyết và đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiếp tục ngồi ghế nóng tại Bán kết Ca sĩ thần tượng. Tại chương trình, 6 gương mặt là những bản sao của các ca sĩ nổi tiếng gồm Hà Hồ, Hà Anh Tuấn, Minh Tuyết, danh ca Khánh Ly và Tuấn Hưng cùng tranh tài để giành vé vào chung kết mùa đầu tiên. 

Trong đó có Thanh Mộng – cô gái ngọt ngào xinh đẹp mang đến hình ảnh ca sĩ Minh Tuyết qua ca khúc Về đây anh.

 

Ca sĩ Minh Tuyết làm giám khảo trong chương trình.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thì thấy Thanh Mộng như “chị Ba nữ hoàng”, dáng đứng rất đẹp và quyến rũ. Nhưng anh cũng góp ý cô nên có màn “xé tà váy nữ quyền hơn” và giá như xé trực tiếp để khán giả thấy thì hay hơn so với việc núp sau vũ đoàn. Minh Tuyết giải thích: “Thực sự bài này Tuyết có núp vũ đoàn, nhưng tình tiết cần phải phát triển hơn. Khi em xé tà váy ra rồi thì vũ đoàn vừa xuất hiện, em cần có động tác để bắt đầu vô dance”.

Anh nói: “Lần sau em phải nhờ stylist làm cho mái tóc xù hơn nữa. Vì anh làm với Minh Tuyết anh biết, 2 tiếng đồng hồ ngồi chỉ để hất cái đầu. Trước khi lên sân khấu phải tìm hiểu thần tượng của mình mê cái gì, chú trọng cái gì. Người ta mê mái tóc thì phải làm mái tóc phồng lên”.

Giám khảo Minh Tuyết lên tiếng giải thích, cô hất tóc là có chủ ý lấy nhịp bài hát với những đoạn không có động tác nhiều, tạo cảm giác sung trong ca khúc.

Tuy vậy, nam nghệ sĩ nhận xét ca khúc này Văn Phong không giống Tuấn Hưng: “Bởi mọi thứ đều đặn quá, chưa có điểm nhấn giống của Tuấn Hưng”.

Giám khảo Minh Tuyết ghi nhận Văn Phong có nhịp và sự tự tin ở trên sân khấu, đồng thời góp ý nam thí sinh nên có sự phá cách trong tiết mục này để tránh sự nhàm chán.

 

 

Trái ngược lại với Minh Tuyết, Trấn Thành, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lại “phiêu” theo tiết mục của Văn Phong, nhất là sự dễ thương trong từng bước nhảy, và thái độ trong phần trình diễn, khớp với lời bài hát.

Trong tiết mục đêm bán kết, ngoài lời khen về sự lột xác về ngoại hình, phong cách biểu diễn, Trấn Thành còn chia sẻ chân thành về màn biểu diễn của Đan Trang.

 

 

Anh nói: “Hôm nay hát lo lắng quá vì Hà Hồ phải khổ luyện để lên những nốt cao. Theo anh, em là nữ trung, quãng giọng tầm trung rất đẹp, trong một bài anh hi vọng em lên cao một hai đoạn thôi, tại vì mình thi mình cần phải an toàn là trên hết.

Bài này lên tông liên tục mà còn nhảy nữa. Không phải trật nhiều nhưng có nhiều đoạn bị chênh nốt. Do đó có em cần cân nhắc, hoặc em xuống tông, để em giữ được nấc thang cao độ. Hai là em lựa bài vừa sức của mình”. Anh còn khẳng định: “Ở những chặng đường này ai sai lầm nhiều hơn người đó thua”.

Cô cũng cho biết bản thân ghi nhận những nỗ lực của Đan Trang ở tiết mục này, nhất là sự tự tin của thí sinh trên sân khấu. Tỉ mỉ hơn, giám khảo Minh Tuyết muốn Đan Trang cần dứt khoát hơn ở những động tác tay của mình.

 

Minh Tuyết không phủ nhận về cách trình diễn của Hoài Lê rất giống với Quang Lê nhưng theo cô, nam thí sinh chưa có độ ngọt ngào, bị gò từng câu từng chữ khiến cho bài hát thiếu đi sự mượt mà.

 
Còn cách gọi của giám khảo Cẩm Ly, đó là “yếu nhớt”, không chỉ trong chất giọng mà cả ở sự thể hiện trên sân khấu. Trong khi vũ công nhảy theo ban nhạc thì Hoài Lê không vô đúng nhịp của vũ điệu.
Theo anh, trang phục cũng như từng động tác đẹp mắt của vũ công đã chiếm luôn spotlight của Hoài Lê. Do đó, Hoài Lê cần phải có trang phục bắt mắt, có đính hột xoàn lấp lánh thì “họa may” mới chiếm được độ phủ.
 
Trấn Thành cổ vũ cô: “Thực sự hay, chị là một trong những thí sinh giữ được phong độ và hôm nay có những nốt trầm đẹp khủng khiếp”. Anh còn khẳng định: “Nói về tango thì phải là Khánh Ly, khi Khánh Ly hòa với tango thì đó là một tuyệt tác. Và chị mang đến cho khán giả sự hoài niệm, mang đến cho khán giả cái hồn của bài hát”.
Trấn Thành nêu được yếu điểm của thí sinh: “Em hát bài mà sợ hát phô nên hát gói ghém cho nó chắc chắn. Em sợ em  nhảy quá khiến bước nhảy của mình không thoải mái, mình không phải là mình nên không dám bung. Khi một ngày nào đó em dám dấn thân, em bắt đầu biết cách lao vào cuộc chơi một cách miệt mài dẫu có sai, dẫu nó có tệ, dẫu hình thể nó xấu và chẳng phải là mình trước kia, em cũng nên thử. Bởi cái em thiếu là năng lượng tích cực. Em là thanh niên nghiêm túc trong quán cà phê này. Ai cũng vui mình em không vui”.

Trấn Thành nêu được yếu điểm của thí sinh: “Em hát bài mà sợ hát phô nên hát gói ghém cho nó chắc chắn. Em sợ em  nhảy quá khiến bước nhảy của mình không thoải mái, mình không phải là mình nên không dám bung. Khi một ngày nào đó em dám dấn thân, em bắt đầu biết cách lao vào cuộc chơi một cách miệt mài dẫu có sai, dẫu nó có tệ, dẫu hình thể nó xấu và chẳng phải là mình trước kia, em cũng nên thử. Bởi cái em thiếu là năng lượng tích cực. Em là thanh niên nghiêm túc trong quán cà phê này. Ai cũng vui mình em không vui”.

Về phần mình, giám khảo Cẩm Ly có những chia sẻ chân thành gửi tới Trần Thuận: “Em phải bứt phá khỏi vỏ bọc của mình. Chị là ngày xưa gói ghém sống trong một con ốc”.

Cả Minh Tuyết và Cẩm Ly khuyên Trần Thuận nên “thoát ra khỏi ốc hút” để thành công hơn trong con đường ca hát.

 

 

Trải qua 7 vòng thi, ban giám khảo đã chọn những thí sinh bước vào chung kết.  Đó là: Bản sao Khánh Ly – Ánh Nguyệt, Đan Trang – bản sao Hồ Ngọc Hà và Văn Phong – bản sao Tuấn Hưng, và chiếc vé cuối cùng thuộc về Thanh Mộng – bản sao của giám khảo Minh Tuyết.

Đêm chung kết Ca sĩ thần tượng mùa đầu tiên được phát sóng vào 21h thứ Bảy ngày 6/10 trên kênh THVL1.

 

 

Nguồn: Hải Đỗ – Video: BTC cung cấp (Khám phá)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *