Bên bờ hạnh phúc

"Tôi không bao giờ đi ngược những gì thuộc về tự nhiên.Còn nếu cưa sừng mà trở thành nghé được thì tôi cũng làm ngay".

– Ở tuổi của chị, phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa nhưng chị vẫn giữ được vẻ đẹp như chưa từng có vết thời gian. Chắc hẳn chị phải có bí quyết gì đó để lưu giữ vẻ thanh xuân của mình chứ?

Tất cả phụ nữ đều muốn vẻ ngoài của mình trẻ trung hơn so với tuổi thực. Tuy nhiên, chúng ta không thể đi ngược lại với quy luật thời gian khắc nghiệt. Năm tháng trôi qua ít nhiều cũng làm cho vẻ ngoài thay đổi, đó là chuyện bình thường. Với tôi, sắc thái của người phụ nữ mới là quan trọng nhất bởi nó thể hiện tinh thần và sức khỏe. Tôi luôn chú ý đến hai yếu tố này, đặc biệt là sức khỏe. Tôi chú tâm đến việc chăm sóc sức khỏe từ rất lâu rồi. Chính vì thế, một ngày của tôi mất nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao. Người Anh có câu “no pain, no gain”, nghĩa là cái gì cũng phải bỏ công sức mới có thành quả. Riêng với việc chăm sóc sức khỏe tôi rất chịu khó đầu tư, cả về sức lực và ý chí.

Ngoài ra, chế độ sinh hoạt điều độ sẽ giúp cho người phụ nữ không bị xuống sắc. Mặc dù đi hát về rất khuya nhưng tôi không bao giờ ăn đêm hay la cà quán xá. Tất cả điều đó sẽ thể hiện ngay trên làn da, tức là nó không có vẻ mệt mỏi, mắt không có quầng thâm. Bên cạnh đó, tôi còn chăm chút đến việc giữ ẩm và làm sạch làn da. Mặc dù công việc phải sử dụng mỹ phẩm nhiều nhưng tôi luôn cố gắng hạn chế lạm dụng và chỉ sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, cũng có thể do may mắn thừa hưởng vóc dáng nhỏ nhắn của gia đình nên trông tôi trẻ hơn hơn so với phụ nữ cùng tuổi.

 

– Người ta thường nói tình yêu là thứ năng lượng mãnh liệt, nhất là đối với phụ nữ. Nó có sức mạnh hồi sinh, thậm chí xoay ngược vòng quay của thời gian giúp phái đẹp luôn trẻ trung và yêu đời. Câu nói này có đúng trong trường hợp của chị?

Chắc chắn rồi. Tình yêu chính là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá. Người phụ nữ mà mắt sáng và hơi long lanh chứng tỏ đang rất hạnh phúc. Tình yêu mang đến cho mình niềm vui, trong đó có cả tình yêu nam nữ, gia đình và niềm say mê với âm nhạc. Tôi may mắn được sống trong tình yêu và cảm nhận sự huyền diệu của nó.

– Thời gian gần đây, chị thường xuất hiện với phong cách thời trang trẻ hơn tuổi. Thậm chí, trong một sự kiện mới đây, chị còn cài một bông hoa rất to trên đầu. Chị nghĩ sao nếu người ta cho rằng, chị đang cố "cưa sừng làm nghé"?

Tôi không bao giờ đi ngược những gì thuộc về tự nhiên. Việc có được vẻ ngoài tươi trẻ là do quá trình luyện tập chứ không phải một sớm, một chiều hay làm cái gì đó trên mặt để trẻ ra ngay được. Đó là điều không tưởng, nên tôi không dại gì để thử. Còn nếu cưa sừng mà trở thành nghé được tôi cũng làm ngay mà không cần suy nghĩ nhiều. Cái gì cũng phải có quá trình và dĩ nhiên, việc làm đẹp cũng không ngoại lệ. Để có vẻ trẻ trung hơn so với tuổi, bạn phải chăm chỉ tập chuyện mới có kết quả, chứ không phải khoác một cái áo xanh, đội một cái mũ đỏ là trẻ ngay như ý muốn.

Tôi cũng nói qua một chút về điều mà mọi người hay bàn tán, đó là phong cách đeo hoa đi dự tiệc của tôi. Có thể mọi người không biết hoặc không để ý chứ đây là một style khá phổ biến và thịnh hành ở châu Âu. Thực ra, phong cách này làm người ta già đi thì đúng hơn. Chính chồng tôi, anh Kevin khi thấy tôi mang style đó còn phải hỏi “Sao em làm gì mà trông già thế?”. Điều này là do không hiểu nhau về văn hóa thôi. Chồng tôi mang hai dòng máu, nửa Anh nửa Mỹ nên hiểu được văn hóa đó, còn người Việt mình chưa có văn hóa này.

Người ta cho rằng chỉ có trẻ con mới cài hoa trên đầu, còn người lớn thì không. Những ai từng sống ở Anh mới thấy, thời trang của họ rất classic. Trong những cuộc vui của giới quý tộc như đám cưới của hoàng tử William và công nương Kate, ngay cả một bà già 80 cũng đội nón và hoa còn to hơn của tôi nhiều lần, bởi đó là một style cổ điển. Khi đến dự một buổi tiệc sang trọng, người ta thường đội mũ và đeo hoa hoặc đi thêm găng tay nữa. Đó là phong cách kiểu hoàng gia và thường dành cho người đứng tuổi. Tuy nhiên, vì khác biệt về văn hóa nên khi tôi làm theo phong cách này lại bị mọi người hiểu theo ý ngược lại.

 

 

 

– Nghe chị nói có cảm giác chị bị ảnh hưởng nhiều bởi phong cách nước ngoài. Chị không sợ bị nhận xét là Tây hóa?

Phong cách của tôi là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Hình ảnh của tôi từ trước đến nay cũng vẫn thể hiện rất rõ điều này. Thực ra hiện nay, không còn ai sống hoàn toàn truyền thống nữa. Mình đang sống trong một môi trường hiện đại, hội nhập về thông tin và văn hóa, cho nên đời sống bình thường của mình cũng thể hiện sự gặp gỡ giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Cái hay của phương Đông thì người phương Tây cũng đón nhận và ngược lại.

Thời nay, thế giới đã tiến đến biên giới mà ở đây không phải chỉ là biên giới theo nghĩa đen mà còn là biên giới văn hóa giữa các nước, để những gì tốt đẹp nhất của nền văn hóa này gặp gỡ với nền văn hóa khác. Không cần phải suy nghĩ quá cứng nhắc như hay phải phân chia quá rõ ràng. Mình phải sống tự do, nhất là với nghệ thuật. Nếu mình nhìn nó với một ánh mắt quá khuôn khổ thì nghệ thuật không có chỗ để cựa quậy và cũng không thể hay được.

– Chị thường xuất hiện với những trang phục và phụ kiện đắt tiền. Vậy khi mua sắm, giá cả hay thương hiệu là mối quan tâm chính của chị?

Tôi không quan tâm lắm về chuyện giá cả hay thương hiệu, quan trọng là trang phục đó phải hợp với người mặc. Nhiều khi bộ cánh đắt tiền mà không hợp với người mặc còn làm cho họ xấu hơn gấp nhiều lần. Nhưng có khi một bộ trang phục đơn giản, không tốn nhiều tiền lại tôn lên vẻ đẹp. Khi mua sắm, tôi thường chú trọng đến chất liệu và kiểu dáng trước chứ không phải là giá cả và tên thương hiệu.

– Người ta thường nghĩ rằng, khi mặc đồ rẻ thì khả năng đụng hàng sẽ nhiều hơn. Còn chị, chị có sợ điều đó?

Tôi nghĩ cái gì đẹp và hay mình đều có thể chia sẻ, bởi ngay cả khi bạn mặc đồ hiệu vẫn có thể đụng hàng là chuyện bình thường. Cái chính là mỗi người phải mặc thế nào để cái áo đó không mặc lại mình, bởi nếu thế, mình sẽ trở thành cái mắc áo. Lúc đó, tổng thể trên người chỉ còn có cái áo. Quan trọng là khi chọn trang phục, trang phục ấy phải làm tôn lên vẻ đẹp của người mặc chứ không thể để cái áo đẹp một mình nó. Vì thế dù có hai người mặc cùng một chiếc áo, chưa chắc họ đã giống nhau bởi hai con người là hai cá tính hoàn toàn khác. Mỗi người có vẻ đẹp riêng, không ai giống ai nên phải cố gắng làm sao để phát huy nhiều nhất lợi thế của bản thân.

Theo xzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *