Bên bờ hạnh phúc

Mười năm ngược xuôi Nam Bắc mới được khán giả biết đến nhờ một ca khúc 'Gọi đò', song từng đó thôi cũng đủ để Dương ca sĩ tự tin bước tiếp với dòng nhạc quê hương. Mặc cho nhạc nhảm vẫy vùng, Dương vẫn tin chỉ ca sĩ thực sự tài năng mới tồn tại được với nghề.

– Sinh ra trong gia đình có truyền thồng kinh doanh, tại sao anh chọn cho mình hướng đi hoạt động nghệ thuật lận đận với nghề ca hát?

Trong đời sống, mỗi người có cái duyên và cái nghiệp khác nhau. Thật khó để nói theo nghề này tốt hơn hay nghề

– Gần 10 năm đi hát xuôi dọc Nam – Bắc và chỉ khoảng hai, ba năm gần đây, khán giả mới biết đến cái tên Dương Ngọc Thái qua ca khúc “Gọi đò”. Để có thành quả này, chắc anh đã phải có một quãng đường khá vất vả?

Vất vả nào rồi cũng qua. Tôi may mắn được khán giả yêu thương và nhắc nhớ với Gọi đò xem như cũng là duyên số. Tôi hy vọng trong thời gian tới, bên cạnh Gọi đò, khán giả sẽ còn nhắc tới tôi nhiều ở những bài hit khác.

 

 

– Yêu nghề, yêu dòng nhạc mình lựa chọn nhưng quá vất vả trong việc tạo dựng tên tuổi, trong khi những ca sĩ hát nhạc nhảm lại rất nhanh chóng được khán giả biết mặt chỉ tên. Đã khi nào anh thấy chạnh lòng về sự đối nghịch này?

Tôi thấy mọi thứ bình thường, không có gì chạnh lòng cả. Dòng nhạc nào, cho dù có là nhảm nhí đi nữa, vẫn sẽ có những đối tượng yêu nhạc thích nghe và muốn nghe họ. Chỉ có điều tôi băn khoăn là tại sao ngày càng nhiều những ca khúc không hay, ca từ không đẹp mà vẫn có đất tồn tại, thậm chí là lấn lướt, thao túng thị trường nhạc Việt? Câu trả lời một mình tôi không đủ sức giải thích.

– Đã khi nào anh tuyệt vọng và có ý định bỏ nghề để chuyển hướng làm kinh doanh như gia đình?

Tôi chưa từng tuyệt vọng với nghề hát, cũng như tôi luôn biết đặt cho mình những giới hạn để gọi là thành công và vươn đến sự thành công.

– Thế giới showbiz hỗn loạn và nhiều cạm bẫy, từ lúc anh bước chân đi hát đến nay, hỏi thật đã có lời mời ‘gạ tình’ nào muốn anh đánh đổi để được nổi tiếng thành ngôi sao?

(Cười) Tôi may mắn là chưa, nhưng những lời mời đi ăn và khen tôi hát hay, khiến họ cảm động và yêu thích thì có rồi. Chắc là những khán giả của tôi luôn là người rất tử tế và họ là những người yêu âm nhạc, yêu nghệ thuật thật sự chứ không phải là những người hay đi nghe ca sĩ chỉ vì muốn sở hữu điều gì đó không phải nghệ thuật.

Tôi nghĩ, cần phải bình tĩnh và… bước tiếp. Tôi tin vào lựa chọn của mình và tin vào duyên số cũng như tổ nghiệp. Thành công chỉ đến với những ai tài năng và chăm chỉ. Tôi tự thấy mình cũng chăm chỉ, còn tài năng, nếu tôi không tự tin vào khoản này thì tôi không thể can đảm cầm mic hát và tồn tại với nghề cho đến giờ phút này.

 

 

– Gia đình thuộc vào dạng khá giả, bản thân anh cứ lao vào ca hát như con thiêu thân, anh không sợ ba mẹ anh buồn vì không có người bước tiếp công việc kinh doanh gia đình sao?

Tôi không nghĩ vậy. Tôi theo nghề một cách nghiêm túc và có định hướng. Tôi cũng là người biết tự xây và vẽ tương lai bằng chính năng lực của mình nên không có lý do gì ba mẹ tôi phải buồn.

Theo xzone
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *