Bên bờ hạnh phúc

Mỗi đứa trẻ ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre đều có một câu chuyện, hoàn cảnh hết sức đáng thương, có em không biết cha mẹ mình là ai, có em mồ côi song thân khi tuổi đời còn rất nhỏ. Và em Võ Thị Ngọc Hân – cô trò nhỏ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm BTXH Bến Tre là một trong những hoàn cảnh như thế.

Quê nhà ở xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, từ thuở nhỏ, tuổi thơ của Ngọc Hân cũng êm đềm bằng phẳng như các bạn. Tuy nhiên biến cố bắt đầu từ năm Hân 13 tuổi. Cha em – người trụ cột chính bị tai đuối nước qua đời. Thời gian sau đó, mẹ em bỏ đi biền biệt không về, Ngọc Hân và hai đứa em phải gánh chịu thêm nỗi bất hạnh mồ côi.

Ngọc Hân lúc đó chỉ mới học đến lớp 9, là chị lớn dù rất ham học nhưng trước tình cảnh côi cút của ba chị em, nội ngoại hai bên đều già yếu, nên em đành chọn cách nghỉ học, đi làm thuê kiếm tiền. Nhưng may mắn sao cả 3 em đều được chính quyền địa phương kịp thời quan tâm, gởi vào trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để sinh sống. Từ đó mái nhà trung tâm này đã trở thành tổ ấm lớn cưu mang che chở cho cả 3 chị em vượt qua tuổi thơ bất hạnh. 

Các cô chú nơi trung tâm bảo trợ xã hội đã xoa dịu nỗi đau, mất mát trong tâm hồn non trẻ của các em bằng chính tình thương yêu trìu mến. Đặc biệt, niềm vui lớn nhất của Ngọc Hân là không phải dở dang việc học, được đến trường viết tiếp ước mơ vượt qua số phận bằng con chữ mà em hằng khao khát.

Được trung tâm nuôi dưỡng nên người, nên Ngọc Hân luôn tâm niệm được trở thành một thành viên thiện nguyện, làm công tác xã hội để giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh như chị em em lúc trước.

Suốt 5 năm sống ở đây, Hân không chỉ được cơ hội học tập, phát huy năng khiếu bản thân mà ngoài giờ học, em còn chủ động phụ giúp cô chú trung tâm chăm sóc các em nhỏ cơ nhỡ. Để rồi, kết quả danh hiệu học sinh giỏi tại trường THPT Lạc Long Quân, hơn nữa còn là một vận động viên điền kinh triển vọng của tỉnh Bến Tre, Ngọc Hân đã minh chứng cho những ý chi nỗ lực vượt khó của mình không chỉ là lời nói.

Tốt nghiệp cấp 3, như tâm niệm hằng ấp ủ từ những ngày còn ở trung tâm bảo trợ xã hội, Ngọc Hân đã chọn ngành Công tác xã hội để theo đuổi khi thi đậu vào trường Đại học Lao động xã hội TPHCM vào năm 2018. Tuy nhiên, khi bước vào đại học em Hân không chỉ lo lắng chi phí học tập của bản thân mà con trăn trở về chặng đường học tập còn dài sắp tới của hai em Huyền Trân đang học lớp 11 và Hoàng Long, mới bước vào lớp 6.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Võ Thị Ngọc Hân, sinh viên năm thứ nhất ngành công tác xã hội, trường Đại học Lao động xã hội

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *