Bên bờ hạnh phúc

Mái nhà này đã từng là tổ ấm, chứng kiến biết bao niềm hạnh phúc tròn đầy của đôi vợ chồng trẻ cùng 2 đứa con. Thế nhưng, 1 năm trước, người vợ dứt áo ra đi không một lời từ biệt. Kể từ ngày đó nơi ngôi nhà quạnh quẽ, chỉ còn một mình người chồng thân gà trống nuôi con và phụng dưỡng cha mẹ già.

Thế nhưng, bất hạnh chưa dừng lại, ngay đúng lúc các con thơ cần cha nhất, cha mẹ già cần con chăm nom nhất, thì người đàn ông này bất ngờ ngã bệnh. Câu chuyện thương tâm mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là hoàn cảnh anh Lê Văn Quốc ngụ ấp Bình Thủy, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Hạnh phúc thì đổ vỡ, bệnh tật lại ập xuống, cảnh nhà neo đơn, con thơ còn nhỏ dại, ở tuổi… vậy mà anh Quốc đã phải xót xa nằm một chỗ, mọi việc lớn nhỏ trong nhà bây giờ đều trông nhờ vào cha mẹ là ông Lê Quang Hướng và bà Trần Thị Đẹp đứng ra cán đáng.

Theo chẩn đoán của bệnh viện, trong não anh Quốc có một khối u ác tính đang xâm lấn vào xoang hang T, tạo nên cho anh những cơn đau đầu dữ dội. Đã gần 4 tháng phát bệnh nhưng vì gia cảnh quá nghèo, nên gia đình đã mang anh về nhà, thuốc nam cầm cự.

Khối u phát triển to, ngày càng chèn ép dây thần kinh khiến cho anh Quốc mất dần nhận thức, khả năng đi đứng và nói chuyện. Dù không nói ra, nhưng có lẽ đối với người đàn ông này nỗi đau đớn trong anh không chỉ sự hoành hành của bệnh tật, mà còn là nỗi buồn tủi khi trong hoàn cảnh bất hạnh lại không có vợ kề bên. Sức khỏe hao mòn, tinh thần suy sụp, trách nhiệm với 2 đứa con vẫn đau đáu trong lòng, bao nỗi lo lắng đan xen càng khiến anh Quốc gần như ngã quỵ.

Không còn hơi ấm tình thương của mẹ, người duy nhất  mà Quốc An và Kim Thanh nương tựa bây giờ chỉ còn có cha. Vậy mà căn bệnh nan y ngặt nghèo lại khiến cho điểm tựa ấy của hai đứa trẻ cũng trở nên bấp bênh hơn lúc nào hết.

Không để cha cùng ông bà buồn lòng, Kim Thanh học lớp 2, còn Quốc An tuy mới vào lớp 9, nhưng cả hai đã ý thức tự lập từ sớm để cả nhà an tâm, nhất là để ông bà nội vững lòng đi làm thuê làm mướn.

Ông Hướng năm nay đã 63  tuổi nhưng vẫn quần quật với công việc đồng áng thuê hàng ngày, để lo cơm gạo trong nhà. Còn bà Đẹp vừa chăm sóc con vừa tranh thủ se lỏi lát để phụ tiền thang thuốc cho con cùng học hành cho các cháu.

Đã 3 tháng kể từ khi có chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u ở não nhưng gia đình không có điều kiện nhập viện, anh Quốc vì vậy chỉ được uống thuốc nam, tình trạng bệnh đã chuyển biến vô cùng tồi tệ. Nếu được phẫu thuật điều trị loại bỏ khối u thì sau đó, anh Quốc còn phải được xạ trị và hóa trị theo phác đồ, quá trình này thì lâu dài và tốn kém. Rất mong mỏi quý khán giả xem đài gần xa ủng hộ cho anh Quốc để anh có thêm điều kiện chữa bệnh đến nơi đến chốn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Ông Lê Quang Hướng (ba của anh Quốc), ấp Bình Thủy, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 01634327854

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *