Bên bờ hạnh phúc

Nếu như bánh bèo Huế hấp dẫn bởi mùi vị đặc trưng riêng, chứa chan tình cảm mặn nồng, thì bánh bèo trên đất Hà thành lại mang những nét thanh tao, tinh tế như chính con người nơi đây.

Người dân Hà thành ngày càng yêu thích và tìm đến những địa chỉ thân quen để thưởng thức món bánh này. Bởi nó không chỉ thừa kế những hương vị của bánh bèo đất Huế mà có sự pha trộn với nét đặc trưng trong khẩu vị người Hà Nội. Chính vì vậy món bánh dân dã này đã trở thành một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng.

 

Đi dọc khu phố cổ hay đường Nguyễn Chí Thanh, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp một số cửa hàng bánh bèo hoặc những gánh hàng rong bên góc phố nhỏ. Những mẹt bánh trong suốt, hấp dẫn rắc lên trên là nhánh hành khô thơm ngọt kèm chút rau thơm… chỉ thế thôi cũng đủ làm ai đó muốn đưa lên miệng để thưởng thức rồi.

Bánh bèo Hà thành dường như đã giảm một chút cay nồng của ớt trong nước chấm, thêm vào đó là vị ngọt phù hợp với khẩu vị miền Bắc. Nước mắm được chưng lên tạo dậy mùi thơm. Với bánh bèo, nước chấm là một trong những thành phần không thể thiếu, quyết định sự thành công của bánh. Chính vì thế những bát nước chấm hấp dẫn, ngon và thơm luôn làm hài lòng các thực khách.

 

Bánh bèo được làm từ bột lọc, thứ bột mịn trong suốt cùng với nhân thịt hoặc nhân tôm ướp với gia vị. Một bí quyết nho nhỏ để làm nên chiếc bánh bèo thơm ngon đó là cách chọn loại bột sao cho khi sờ vào bột sẽ thấy mát tay.

Những cánh bánh bèo nhỏ khéo léo trên bàn tay người làm, bánh càng mỏng ăn sẽ càng ngon và giòn, nhân bánh bên trong phải được bịt kín bởi bột bánh. Sau khi nặn bánh xong, cho vào luộc trên nước đã sôi và chờ bánh nổi lên rồi vớt ra. Các công đoạn chế biến bánh này cũng giống như một số vùng miền khác, khi bánh chín ta vớt ra bát nhỏ và rưới nước chấm lên trên mặt bánh cùng những nhánh rau thơm… tất cả sẽ tạo nên bát bánh bèo vừa ngon miệng lại vừa bắt mắt.

 

Một bát bánh bèo thơm lừng, quyến rũ sẽ giúp bạn và những người thân yêu xua tan đi cái lạnh mùa đông tràn về trên từng con phố. Và, đây cũng là lúc những tình cảm ấm áp yêu thương lan tỏa để mọi người như thêm gần nhau hơn.

Theo 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *