Với nhiều diễn viên khác thành công ở tuổi tứ tuần là khá muộn, song với Lê Diệu Tường – người đã gắn bó với những vai phụ hơn 20 năm trong sự nghiệp diễn xuất – thì đây là một thành quả rất đáng vui mừng bởi đó là những gì anh đã cần cù, chăm chỉ tạo nên hàng ngày.

 

 

Lê Diệu Tường sinh năm 1965. Đam mê diễn xuất từ nhỏ và linh cảm mình sẽ là một diễn viên hài nên khi nghe thông tin TVB tuyển người, Lê Diệu Tường lập tức đăng ký tham gia mà không biết rằng TVB đang tuyển người vào vị trí văn phòng. Dù gì cũng cần một số tiền, Lê Diệu Tường đã ở lại TVB làm việc. Một năm sau, khi TVB mở lớp đào tạo diễn viên, Lê Diệu Tường là người đăng ký đầu tiên. Không có một ngoại hình ăn ảnh và gương mặt điển trai kiểu tài tử nên Lê Diệu Tường hầu như không được giao vai chính mà chỉ là những vai nhỏ, vai phụ. Tuy nhiên, với phương châm làm việc hết mình Lê Diệu Tường vẫn gây ấn tượng với khán giả qua các vai phụ của mình. Gia nhập làng giải trí đã hơn 20 năm với sự góp mặt trong hơn 100 bộ phim, những vai phụ trong phim của anh thật khó đếm xuể. Khán giả không yêu mến anh cuồng nhiệt nhưng cũng không quên được nét diễn xuất tinh tế, rất riêng của Lê Diệu Tường. Một lão ngoan đồng Châu Bá Thông dở điên dở tỉnh nhưng đầy tình cảm, một Trư Bát Giới hài hước, xấu tính với câu cửa miệng “Đa tình tự cổ không dư hận …”, một Đới Tòng Văn mưu trí, anh dũng trong “Mưu dũng kỳ phùng” hay một kẻ gian ác như Võ Thừa Tự trong “Tranh quyền đoạt vị”  đều là những vai phụ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

 

 

 Lê Diệu Tường trong "Mưu dũng kỳ phùng" …  và "Tranh quyền đoạt vị"

 

Trong phim “Tranh quyền đoạt vị” đang được phát trên sóng Đài THVL, vai diễn Võ Thừa Tự của Lê Diệu Tường đã có một câu nói khá hay với con trai Võ Diên Binh trước khi Binh bị xử trảm: “Âm tào địa phủ có cha mở đường, con muốn đi đâu thì cứ mạnh dạn mà đi, lên trời xuống đất đều do họ Võ cai quản, điện Diêm Vương cũng không ngoại lệ”. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, đôi mắt của Lê Diệu Tường đã thể hiện vẻ đau xót, tuyệt vọng vì bất lực trước sự sống chết của đứa con trai nhưng điệu bộ, cách nói năng lại thể hiện sự ngạo mạn, ngang tàng của một kẻ ôm mộng thống trị giang san. Khán giả cũng dễ dàng nhận thấy vai Võ Thừa Tự của Lê Diệu Tường dù ở dạng vai phụ và là một vai phản diện nhưng mỗi khi anh xuất hiện trên màn hình đều mang đến những phút kịch tính, đặc biệt là những đoạn đầu với Trịnh Tắc Sĩ trong vai Địch Nhân Kiệt.

Đóng nhiều phim là thế, làm việc hăng say, chăm chỉ là thế nhưng giải thưởng chỉ đến với anh sau gần 20 năm trong ngành giải trí, đó là vai Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim “Mưu dũng kỳ phùng”. Khi được phóng viên hỏi anh có cảm thấy là giải thưởng này đến quá trễ không, Lê Diệu Tường thẳng thắn nói: "Tôi nghĩ là nó đến thật đúng lúc …”. Có lẽ chính việc không bao giờ quan tâm đóng vai chính, vai phụ hay giải thưởng nên Lê Diệu Tường luôn hết mình cho những nhân vật được anh hóa thân khiến vai diễn chân thật hơn và có nét riêng hơn.

Sài Cửu trong "Xứng danh tài nữ' đã đưa tên tuổi Lê Diệu Tường thành một "hiện tượng" …

 

… và bước lên bục vinh quang. Ảnh: Internet

 

Với anh “đoạt giải thưởng hay không không quan trọng, cái tôi vui nhất là được mọi người nhìn nhận những cố gắng của mình”. Ảnh: Internet

 

Xét về hình thể và khả năng diễn xuất có thể thấy Lê Diệu Tường sẵn sàng vào được nhiều loại vai, bất kể tiểu nhân hay quân tử, vai chính hay vai phụ. Lê Diệu Tường có cặp mắt khá gian nhưng nụ cười lại tươi tắn, hiền lành. Có thể nói vẻ ngoài không quá đẹp trai, bóng bẩy vừa bất lợi khi Lê Diệu Tường khó lòng đến với vai chính vừa có lợi khi giúp anh có thể hóa thân đa dạng ở các loại vai chứ không bị "đóng khung" như nhiều nam diễn viên khác. Đây là lý do đưa anh đến với thành công rực rỡ trong bộ phim "Xứng danh tài nữ” đóng cặp cùng Đặng Tụy Văn và có lẽ anh cũng là người đầu tiên mang đến cho khán giả một cách nhìn khác về nhân vật chính không phải dạng người quân tử, trượng nghĩa.

Sài Cửu không phải là người tốt cũng không hẳn là người xấu nhưng hắn khá ích kỷ, hẹp hòi. Hắn không rộng lượng kiểu quân tử mà luôn tìm cách trả thù những ai đã chà đạp, khinh bỉ hắn. Điểm sáng duy nhất của nhân vật này chính là hắn luôn sẵn sàng hy sinh vì người đàn bà hắn yêu thương và tin tưởng. Đây là một dạng vai khó vì nếu diễn xuất không khéo hoặc khoa trương quá sẽ chỉ đẩy khán giả đến cảm xúc chán ghét và coi thường nhân vật. Nhưng Lê Diệu Tường đã rất thành công khi khán giả không chỉ thích thú, hả dạ với những màn trả đũa mà anh dành cho những kẻ đã hãm hại mình mà còn yêu mến sự chân thành, trung thực, hết lòng mà Sài Cửu dành cho Tứ nương, thậm chí rơi nước mắt khi Sài Cửu phải lìa đời.

Bộ phim "nghĩa hải hào tình"… Ảnh: Internet

 

… một lần nữa đưa anh đến vinh quang. Ảnh: Internet

 

Nhân vật này đã đưa anh trở thành một “hiện tượng” và đoạt các giải thưởng lớn trong năm 2009: “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, “Nhân vật nam được yêu thích nhất”, “Giải bình chọn qua mạng TVB.com”. Trong ngập tràn hạnh phúc, Lê Diệu Tường đã chia sẻ nhân vật Sài Cửu là một vai diễn khó nhất của anh từ trước tới nay và với anh “đoạt giải thưởng hay không không quan trọng, cái tôi vui nhất là được mọi người nhìn nhận những cố gắng của mình”. Thật vậy, không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc được mọi người nhìn nhận sự cố gắng và nỗ lực mà mình đã âm thầm thực hiện! Anh đã làm việc như một con ong chăm chỉ, cần cù, lặng lẽ đi hết vai diễn này đến vai diễn khác. Hơn 20 năm gắn bó với ngành giải trí là khoảng thời gian quá dài để anh mong chờ một giải thưởng nhưng lại vừa đủ để anh cảm thấy hài lòng khi được công nhận và vinh danh những cố gắng của mình. Tiếp tục gặt hái thành công, sau bộ phim “Xứng danh tài nữ” là bộ phim “Nghĩa hải hào tình”, Lê Diệu Tường lại một lần nữa bước lên bục vinh quang nhận giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Dường như ngoài sự nỗ lực, cố gắng thì tài năng của anh cũng đã đến lúc tỏa sáng! 

Sự đầm ấm của “hậu phương” chắc chắn là động lực lớn nhất để Lê Diệu Tường bước đến thành công

 

Bên cạnh một sự nghiệp đang đến hồi rực rỡ, Lê Diệu Tường còn có một gia đình rất hạnh phúc, mẫu mực. Chia sẻ về gia đình, anh thừa nhận mình may mắn vì có một người vợ tốt và một đứa con ngoan. Sự đầm ấm của “hậu phương” chắc chắn là động lực lớn nhất để Lê Diệu Tường bước đến thành công. Bộ phim mà anh đang tham gia là “Bằng chứng thép 3”. Khán giả và fan hâm mộ vẫn đang chờ đợi lẫn hy vọng tiếp tục có thêm sự đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Lê Diệu Tường – một tài năng đang tỏa sáng ở tuổi tứ tuần!

Kathy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *