Bên bờ hạnh phúc

Tiểu hoa khôi Ái My – đủ tài vẹn sắc đã xuất sắc đăng quang quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí mùa 2.

Kết thúc tập 13, ngôi vị quán quân xướng tên Ái My trong niềm vui mừng, hân hoan từ những tràng pháo tay của khán giả. Hành trình trở thành quán quân của cô bé 11 tuổi Ái My là cả quá trình nỗ lực và cố gắng từng ngày.

 

Lâm Nguyễn Ái My là tên gọi đầy đủ của học trò xuất sắc nhất trong vương quốc Đồ Chơi của huấn luyện viên Minh Trọng. Sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, Ái My có cơ hội được học tập và làm quen với nghệ thuật khá sớm khi lên 4 tuổi Ái My đã theo học dance sport và nhảy hiện đại. Ái My từng đoạt giải Á quân cuộc thi giải Saga dance Asia tại Singapore năm  2015 và Á quân MC nhí toàn thành do VOH tổ chức năm 2017.  Năm nay vừa tròn 11 tuổi, Ái My vẫn đang theo học văn hóa chính quy tại trường vừa học thêm các lớp năng khiếu như: ca hát, MC, nhảy hiện đại, vẽ tranh để thỏa đam mê với nghệ thuật.

Ngay từ tập đầu tiên, Ái My đã gây ấn tượng với khán giả với hình ảnh một cô bé xinh xắn sở hữu giọng hát ngọt ngào. Sau mỗi tập phát sóng, Ái My lại có thêm một kinh nghiệm diễn xuất và bỏ túi không ít tài lẻ như: múa đương đại, múa võ. Trong tập 12, kết hợp cùng Koh Sammi mang đến một vở nhạc kịch đầy màu sắc, Ái My hóa thân vào cô bé nghèo, tài giỏi với vũ đạo và giọng hát không có điểm chê. Sang tập chung kết, Ái My một lần nữa khẳng định được tài năng thật sự khi đủ tài vẹn sắc để hóa thân thành nàng công chúa Van Ka Ru xinh đẹp, bản lĩnh khi đánh võ, trèo núi gian nan giải cứu em trai.

 
Tiết mục Chiến binh xứ Van Ka đêm chung kết là bài thi xuất sắc nhất của Ái My khi vừa thể hiện được khả năng ca hát, vũ đạo cùng với đó phải liên tiếp thực hiện các pha uốn dẻo, bay nhảy và leo trèo trên bục cao. Chưa kể trong tiết mục, Ái My lột tả cảm xúc nàng công chúa kiêu kỳ, ích kỷ với một trái tim nồng ấm rất truyền cảm và chân thật. Quen thuộc với hình ảnh “thục nữ” từ đầu chương trình, huấn luyện viên Minh Trọng cho học trò nhí thử sức ở hai tính cách trong cùng một vai diễn từ nét đanh đá, hờn dỗi chuyển nhẹ nhàng qua nét diễn bi, dạt dào cảm xúc. Ái My khiến bộ ba giám khảo Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, Đình Toàn không rời mắt khỏi tiết mục giây phút nào.
Để có một bài thi hoàn hảo cho học trò, huấn luyện viên Minh Trọng cùng với đạo diễn Quang Thảo, nhạc sĩ Yên Lam và biên đạo múa Mạnh Quyền cùng thức đến 1 giờ sáng để thảo luận từ đường dây kịch bản, bố cục sân khấu đến âm nhạc, vũ đạo. Đặc biệt phần khó khăn nhất vẫn là bản lĩnh của Ái My thể hiện trên sân khấu. Chia sẻ về tiết mục giúp mình đoạt danh hiệu quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí mùa 2, Ái My cho biết: “Ở tiết mục này con tập trung dồn sức nhiều nhất so với các bài thi trước đây, vì tiết mục đòi hỏi về diễn xuất tâm lý lẫn hình thể và có nhiều động tác khó yêu cầu kỹ thuật ca diễn nhiều.  Dù lúc tập có hơi đau nhức tay chân nhưng con biết chỉ cần cố gắng thì con sẽ hoàn thành tốt”.
 
Chính những nỗ lực ấy giúp thầy trò Minh Trọng – Ái My chạm tay đến ngôi vị quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí. Huấn luyện viên Minh Trọng chia sẻ: “Lúc được xướng tên tôi rất bất ngờ, cả người cứng đơ ra vì hạnh phúc”. Quán quân Ái My bày tỏ: “Con rất bất ngờ và hạnh phúc. Đó là giây phút con sẽ nhớ mãi”. Cô bé còn bật mí thú vị rằng: “Con sẽ đưa hết tiền thưởng cho mẹ dùng để đóng học phí và mời tất cả bạn bè trong đội, thầy cô, các anh chị trợ diễn một bữa ăn hoành tráng vì giúp con có bài thi tốt nhất”.
 
 
 
 
Đến với chương trình, gia đình Ái My chỉ mong muốn mang đến một mùa hè bổ ích, ý nghĩa cho con gái. Tại đây, dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của huấn luyện viên Minh Trọng cùng mọi người, Ái My có cơ hội bộc lộ tài năng nhiều hơn. Chị Xuân Lê – mẹ Ái My chia sẻ: “Lúc đầu gia đình không nghĩ bé có quyết tâm cao như thế, cho đến khi thấy con gái tập hát, nhảy múa, diễn xuất thì tôi mới biết con cố gắng rất nhiều. Có nhiều bài tập dù là người lớn tôi vẫn thấy khó và không nghĩ Ái My có thể làm được, nhưng con vẫn hoàn thành rất tốt”.
 
 Huấn luyện viên Minh Trọng nhận xét về cô học trò tài năng của mình: “Ái My rất chăm chỉ và ngoan ngoãn. Cô bé có tố chất và tiềm năng của một nghệ sĩ đa tài trong tương lai. Ái My có giọng hát hay, có khả năng nhảy múa từ múa dân gian, hiện đại đến dance sport.  Ngoài ra, Ái My còn có thể diễn xuất tốt ở nhiều dạng vai hiền lành đến cá tính. Tôi rất tự hào về học trò của mình”.  Với những kiến thức, kỹ năng mà Ái My có được trong suốt hành trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí sẽ là hành trang quý báu để em bước tiếp trên con đường nghệ thuật sau này.

Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

Nguồn: Minh Minh  Ảnh : Hoàng Khôi ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *