Bên bờ hạnh phúc

Bộ Tài chính chính thức chọn phương án tái áp thuế và tăng mức trích Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng dầu để điều hành giá bán lẻ các mặt hàng này trong bối cảnh giá dầu thế giới đang giảm mạnh.

 



Việc tăng thuế, đồng nghĩa với giá xăng sẽ chưa giảm. 

 

Bắt đầu từ hôm nay (10.6), các doanh nghiệp sẽ phải trích trả cho Quỹ bình ổn giá 100 đồng mỗi lít xăng để phòng bị về lâu dài trước diễn biến thất thường của thị trường nhiên liệu thế giới. Ba mặt hàng dầu gồm diezel, dầu hỏa và madut giữ nguyên mức trích quỹ như hiện hành. Hai mặt hàng dầu hỏa và diezel sẽ được tái áp thuế trở lại mức 5%. 

Trước đó vào chiều 9.6 , Cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết, Cục đã trình lên Bộ 4 phương án về xử lý xăng dầu.

Theo đó, có các phương án đã được trình lên: Tăng mức thuế nhập khẩu, tăng mức trích Quỹ bình ổn giá xăng; ngoài ra phương án giảm giá cũng được vừa giảm giá bán lẻ hoặc vừa tái áp thuế nhập khẩu vừa tăng mức trích Quỹ bình ổn.

Ông Nguyễn Tiến Thỏa cũng cho biết, tất cả các phương án đều được xây dựng trên các kiến nghị của doanh nghiệp.

Như vậy, theo quyết định của Bộ Tài chính, giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu vẫn giữ nguyên mức bán như hiện nay. Trong đó, giá xăng A92 là 21.300 đồng/1 lít. Dầu diezel, giá 21.100 đồng/1 lít, còn dầu hỏa giá 20.800 đồng/1 lít. 

Theo Phương Hà ( Dân Việt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *