Bên bờ hạnh phúc

Hướng đến kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày 9/6, Ban Chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa TP Vĩnh Long tổ chức họp mặt 100 gia đình Văn hóa tiêu biểu năm 2011, đại diện cho gần 26.000 hộ gia đình Văn hóa trong toàn thành phố.

 

 

Những năm qua, phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư” của TP Vĩnh Long đã từng bước đi vào chiều sâu. Đến cuối năm 2010, toàn thành phố có gần 26.000 hộ đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, chiếm hơn 97% so tổng số hộ trên địa bàn; hơn 98% tổ nhân dân tự quản, 55/58 khóm ấp và 5/11 phường, xã đạt Văn hóa theo tiêu chí mới. Phong trào đã huy động được sức dân trong xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng; xóa đói giảm nghèo và giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được giao lưu với những gia đình Văn hóa tiêu biểu trên các lĩnh vực như xây dựng gia đình hạnh phúc, làm kinh tế giỏi, gia đình hiếu học và được nghe báo cáo những kinh nghiệm trong công tác xây dựng khóm, ấp, phường đạt văn hóa.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa TP Vĩnh Long – đã biểu dương thành tích của các gia đình Văn hóa, đồng thời đề nghị các ban – ngành, đoàn thể, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người dân nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò quan trọng của gia đình Văn hóa trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND TP Vĩnh Long đã tặng giấy khen cho 100 gia đình đạt thành tích Gia đình Văn hóa tiêu biểu năm 2011.

Minh Tuấn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *