Bên bờ hạnh phúc

Ngày 9/6, Huyện ủy Tam Bình sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giai đoạn 2008 – 2010. Gần 100 đại biểu là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy và lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện tham dự.

Đảng bộ huyện Tam Bình hiện có 44 Chi, Đảng bộ trực thuộc với 3.546 đảng viên, trong đó, tỉ lệ đảng viên được học tập, quán triệt Nghị quyết TW 5 chiếm hơn 96%. Thực hiện Nghị quyết này, huyện đã xây xựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát hàng quí, 6 tháng và cả năm, tạo được sự đồng thuận cao trong Đảng bộ.

Qua 3 năm từ 2008 đến 2010, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tam Bình đã tổ chức 177 cuộc giám sát, kiểm tra, trong đó giám sát 1.461 đảng viên và kiểm tra 395 đảng viên. Kết quả đã xử lý kỷ luật 104 đảng viên với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng do vi phạm nguyên tắc tập trung, dân chủ; thiếu tinh thần trách nhiệm; cố ý làm trái chủ trương, chính sách; vi phạm đạo đức, lối sống…Việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm minh, chính xác, kịp thời, mang tính giáo dục nên 3 năm qua không có trường hợp khiếu nại về hình thức kỷ luật.

Riêng 5 tháng đầu năm 2011, huyện Tam Bình đã tiến hành kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý kỷ luật 24 đảng viên với các hình thức, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng.

Lê Sáu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *