Bên bờ hạnh phúc

Chiều 8/6, Ủy ban bầu cử huyện Long Hồ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, huyện Long Hồ có 100% số cử tri đi bầu với số phiếu hợp lệ đạt 99,88%. Cử tri đã lựa chọn và bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND huyện theo qui định, riêng đại biểu HĐND xã có một đơn vị bầu cử là xã Thạnh Quới bầu thiếu 1 đại biểu. Đối với đại biểu HĐND huyện, trong số 37 đại biểu trúng cử có 10 đại biểu trẻ tuổi, đạt tỷ lệ 27%, 11 đại biểu nữ đạt tỷ lệ 40,74%, 8 đại biểu tái cử đạt tỷ lệ 21%. Đáng chú ý là trình độ đại biểu trúng cử cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ trước, trong đó đại biểu có trình độ đại học, cao đẳng đạt tỷ lệ 74%; trình độ trung cấp đạt tỷ lệ 37,83%.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Đào – Bí thư Huyện ủy Long Hồ – đã biểu dương những nỗ lực của địa phương trong việc tổ chức cuộc bầu cử, đồng thời cũng góp ý để rút kinh nghiệm về việc tổ chức kiểm phiếu thiếu khoa học làm cho tiến độ kiểm phiếu chậm.

Dịp này, UBND huyện Long Hồ đã khen thưởng 48 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác bầu cử.

Phước Giang              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *