Bên bờ hạnh phúc

Ngày 8/6, huyện Vũng Liêm tổ chức họp mặt 100 Gia đình Văn hóa tiêu biểu năm 2011. Đây là những gia đình đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư theo Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy Vĩnh Long.      

    

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đến nay, huyện Vũng Liêm đã có 7/20 xã – thị trấn và 142/168 ấp – khóm được công nhận văn hóa, 95% khu dân cư  không có tội phạm và 98% ấp – khóm không có người nghiện ma túy. Các phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình xanh – sạch – đẹp… được đẩy mạnh. Chỉ tính trong năm 2010, bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ, toàn huyện có trên 1.000 hộ phát triển sản xuất, mua bán nhỏ, vươn lên thoát nghèo; 350 hộ nghèo khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Về xây dựng cơ sở hạ tầng, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay, hầu hết các tuyến đường liên ấp trên địa bàn huyện đều đảm bảo xe hai bánh lưu thông dễ dàng cả hai mùa mưa nắng, trên 90% diện tích sản xuất nông nghiệp được khép kín. Toàn huyện đã xây dựng được 10 nhà văn hóa và trên 300 điểm đọc sách báo, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân nâng cao kiến thức và hưởng thụ văn hóa nghệ thuật.

Dịp này, UBND huyện Vũng Liêm đã tặng giấy khen cho các gia đình Văn hóa tiêu biểu và các cá nhân tham gia thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn huyện.

Hữu Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *