Bên bờ hạnh phúc

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 1 trại giống và hơn 40 cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây ăn trái với tổng năng lực sản xuất và kinh doanh đạt 1.350.000 cây giống/ năm. Chủng loại cây giống cũng được các đơn vị sản xuất theo hướng đa dạng hóa, trong đó cây có múi chiếm 56%, mít chiếm 17%, xoài chiếm 8,8%, sầu riêng chiếm 5,7%, nhóm giống cây ăn trái khác chiếm 10%.

Theo đánh giá của ngành Nông nghiệp tỉnh, hiện nay, năng lực sản xuất giống cây ăn trái vượt nhu cầu trong tỉnh, có khoảng 57% số lượng cây giống được tiêu thụ ngoài tỉnh, chủ yếu ở các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên…

Để góp phần nâng cao năng suất và chất lượng giống cây ăn trái, ngành Nông nghiệp tỉnh còn đầu tư hằng tỷ đồng thực hiện chương trình trợ giá giống cây có múi sạch bệnh, xây dựng nhà lưới và hệ thống tưới phục vụ sản xuất cây giống có múi sạch bệnh, xây dựng mô hình khắc phục bệnh vàng lá trên cam sành và mô hình phát triển vùng chuyên canh bưởi Năm roi. Đặc biệt là ngành nông nghiệp còn tổ chức tập huấn và chuyển giao kỹ thuật sản xuất cho các hộ kinh doanh giống cây ăn trái, góp phần tạo ra sản phẩm giống cây ăn trái đạt chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Lê Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *