Bên bờ hạnh phúc

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức sơ kết công tác quản lý nhà nước về đảm bảo VSATTP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh Vĩnh Long có trên 10.900 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể. Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao ý thức người dân về các biện pháp đảm bảo VSATTP, trong các tháng đầu năm, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với các ngành liên quan thành lập nhiều đoàn tiến hành thanh kiểm tra việc đảm bảo VSATTP tại hơn 8.400 cơ sở san xuất kinh doanh thực phẩm. Qua đó, phát hiện trên 1.653 cơ sở vi phạm các quy định về VSATTP.

Thanh tra Sở Y tế đã nhắc nhở, cảnh cáo 1.489 cơ sở; phạt tiền 154 cơ sở với số tiền trên 180 triệu đồng, hủy sản phẩm của 139 cơ sở và đình chỉ hoạt động 3 cơ sở. Chi cục đã cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 47 cơ sở và chứng nhận công bố tiêu chuẩn 52 sản phẩm. Về tình hình ngộ độc thực phẩm, trong các tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại Long Hồ và TP Vĩnh Long, làm 42 người mắc, không có trường hợp tử vong.

Nhằm đảm bảo VSATTP phục vụ người tiêu dùng, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, trong các tháng cuối năm, Chi cục ATVSTP sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức đảm bảo VSATTP cho người sản xuất dinh doanh thực phẩm, tăng cường thanh kiểm tra trực tiếp các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và kiểm nghiệm chất lượng ATVSTP đối với các loại thực phẩm có nguy cơ cao.

Minh Nguyệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *