Bên bờ hạnh phúc

Để có cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2011 của Đảng bộ TPVL, ngày 7/6, Đoàn khảo sát của Thành ủy Vĩnh Long do ông Nguyễn Văn Quang – Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long – làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết tại Đảng bộ Phường 1.

 

Theo báo cáo của Đảng bộ Phường 1, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường phát triển mới 16 cơ sở hoạt động trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ, nâng tổng số toàn thành phố có 3.540 cơ sở với hơn 7.600 lao động. Tổng doanh thu của các cơ sở này đạt hơn 1,6 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó đã góp phần đẩy nguồn thu ngân sách trên địa bàn phường trong 6 tháng đầu năm ước đạt 10,6 tỷ đồng, bằng 62% kế hoạch năm.

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đến nay, Phường 1 có 99,8% hộ gia đình đạt văn hóa theo tiêu chí mới. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Phường đã triển khai kịp thời cho các đảng viên học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, kết nạp được 14 đảng viên, đạt hơn 87% chỉ tiêu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quang –  Bí thư Thành ủy Vĩnh Long – đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Phường 1. Tuy nhiên, ông lưu ý phường cần quan tâm đào tạo cán bộ dự nguồn, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết năm 2011;  nâng cấp khu chợ đêm và sớm xây dựng khu chợ ẩm thực để phục vụ đời sống người dân, đặc biệt là đối với khách du lịch và tạo thêm nguồn thu ngân sách cho thành phố Vĩnh Long. Ngoài ra, ông cũng nhắc nhở chính quyền địa phương cần phối hợp với ngành chức năng xử lý tốt rác thải sinh hoạt, xây dựng nhà vệ sinh công cộng và vận động nhân dân tận dụng diện tích đất quanh nhà trồng cây xanh, góp phần xây dựng TPVL  xanh – sạch – đẹp.

Hữu Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *