Bên bờ hạnh phúc

Người Kể Chuyện Tình mùa 2 chính thức công bố 6 thí sinh “khủng từ giọng hát đến ngoại hình” trong buổi hợp báo. Sự trở lại của mùa 2 với nhiều ý tưởng mới mẻ, công phu từ kịch bản, dàn dựng hứa hẹn sẽ bùng nổ khi lên sóng truyền hình từ ngày 30/8/2018.

Ban giám khảo và ê kíp thực hiện chương trình

 

Người Kể Chuyện Tình – chương trình tái hiện câu chuyện tình đằng sau bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ tài hoa. Trong mùa đầu tiên, Người Kể Chuyện Tình mang lại được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả truyền hình khi lần đầu tiên có một chương trình tôn vinh các nhạc sĩ theo một cách rất khác với trước đây, đó là thông qua chính những câu chuyện của các bài hát, cùng với những chuyện thật về cuộc đời của nhạc sĩ, tái hiện chân dung họ một cách sống động trong một bối cảnh, không gian như một vở nhạc kịch được dàn dựng công phu.

Người Kể Chuyện Tình mùa 2 tiếp tục khắc họa chân dung cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu cùng với không gian sống, hoàn cảnh ra đời tác phẩm của 12 nhạc sĩ: Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Ngô Thụy Miên, Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nhật Ngân, Lê Dinh, Vinh Sử, Mạnh Phát, Tuấn Khanh, Hàn Châu, Y Vân. Đây đều là những tên tuổi tiêu biểu của dòng chảy âm nhạc Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ qua. Từ những nhạc sĩ có tầm vóc lớn, với những tác phẩm đồ sộ hoành tráng, tới những nhạc sĩ đã đi vào lòng người nghe bằng những bài tình ca nhẹ nhàng, tất cả họ đều có những đóng góp không nhỏ cho nền âm nhạc, và cho đời sống tinh thần của người dân Việt Nam.

Người Kể Chuyện Tình sẽ đưa những tác phẩm hay nhất của các nhạc sĩ này lên sân khấu bằng phong cách dàn dựng đặc trưng, đưa khán giả sống trong không gian “đậm đặc” gần gũi nhất với thời cuộc mà các nhạc sĩ đã trải qua, sống trong những câu chuyện mà họ đã kể qua những bài ca nổi tiếng của mình.

Và một điều thú vị khi trong một số tập của mùa 2, sẽ có sự tham gia của chính các nhạc sĩ, cha đẻ những bản tình ca bất hủ. Các nhạc sĩ tài hoa sẽ hoà điệu vào những bài hát và những câu chuyện tình của chính mình được kể trên sân khấu. Họ cũng lần đầu tiên hé lộ những bức thư tình, những tư liệu đắt giá của những mối tình vàng son đi qua trong cuộc đời. Sẽ là một dịp hiếm hoi khán giả được thấy cả hình ảnh thật và hình ảnh tái dựng của một nhạc sĩ trên cùng một sân khấu.

Nét đặc biệt của Người Kể Chuyện Tình là chương trình không đặt mục tiêu tìm kiếm tài năng ca hát đơn thuần, mà qua mỗi đêm thi, sẽ chú trọng vào giá trị thẩm mỹ nghe nhìn và nghệ thuật trình diễn. Mỗi bài hát sẽ trở thành một câu chuyện hấp dẫn, và mỗi thí sinh sẽ là một người kể chuyện. Họ sẽ hóa thân vào các nhân vật, đồng thời thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất. Kết hợp cùng với phần dàn dựng cùng các hiệu ứng sân khấu, mỗi tiết mục được thể hiện trên sân khấu sẽ không chỉ là một phần dự thi, mà thực sự là màn trình diễn được chuẩn bị tốt nhất nhằm đem lại cho khán giả cảm nhận chân thực nhất về những bài ca mà họ đã rất yêu thích.

 

Người Kể Chuyện Tình mùa 2 sở hữu dàn thí sinh xuất sắc, cả giọng hát và ngoại hình. Những ca sĩ như Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh đều là những giọng hát đầy nội lực và đã có những thành công nhất định ở dòng nhạc trẻ, nay đến với Người Kể Chuyện Tình như một cơ hội thử sức mới với dòng nhạc trữ tình.

Các ca sĩ Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn và Phương Trang đang là những giọng hát nổi bật của thế hệ ca sĩ mới trong dòng nhạc trữ tình. Họ đến với Người Kể Chuyện Tình để được thử thách mình nhiều hơn trong những phong cách, trường phái khác nhau của nhạc xưa, để được học thêm về kinh nghiệm diễn xuất, điều vẫn còn mới mẻ với họ.

Trong số các thí sinh của mùa 2, có những quán quân, á quân từ một số cuộc thi hát đình đám khác, và Người Kể Chuyện Tình là dịp để họ được thỏa sức sáng tạo trong những bài hát mà trước đây thậm chí họ chưa từng nghĩ mình sẽ hát; và cơ hội được trải nghiệm một cách toàn diện về nghệ thuật biểu diễn sẽ là những gì mà Người Kể Chuyện Tình mang lại, điều mà các thí sinh của mùa đầu tiên đều công nhận khi cuộc thi kết thúc.

Biên tập Minh Đức cho biết chương trình qua mùa 1 đã trở thành một chuẩn mực cho giọng hát, khả năng diễn xuất của ca sĩ, bên cạnh những câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời tác giả. Việc chọn thí sinh cho chương trình, yếu tố đầu tiên phải là những thí sinh hát hay, tài năng và có ngoại hình đẹp. Các thí sinh khi đến với Người Kể Chuyện Tình được thay đổi chính mình, cả trong âm nhạc lẫn hình ảnh.

Danh ca Thái Châu khi ngồi ghế giám khảo chính chia sẻ cảm xúc: “Dàn thí sinh năm nay có sự đồng đều về ngoại hình. Đây là một lợi thế cho chương trình bởi cần sự hóa thân, diễn xuất. Nhưng tất cả đều đẹp và hát hay ngầm tạo ra sự cạnh tranh trong việc lựa chọn bài hát, trình diễn của các em. Những bài hát ít người hát nhưng nếu hát đúng tâm trạng ca khúc sẽ gây xúc động, tạo bất ngờ cho người nghe”.

Sân khấu của Người Kể Chuyện Tình có sự chung tay của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và họa sĩ Nguyễn Hòa nhằm tạo nên 13 sân khấu riêng biệt ấn tượng. Họa sĩ Nguyễn Hòa cho biết những chương trình khác hầu như anh chỉ thiết kế một bố cục cho cả gameshow nhưng chỉ duy nhất Người Kể Chuyện Tình anh thực hiện dựng từ bản vẽ 3D và hiện thực hóa với 13 sân khấu. Các sân khấu mang màu sắc, bối cảnh khắc họa nên chân dung, bài hát của nhạc sĩ khác nhau.

Nữ đạo diễn chia sẻ trong mùa 2, cô có nhiều kinh nghiệm hơn khi lấy cuộc đời của nhạc sĩ làm cảm hứng dàn dựng sân khấu. “Nếu mùa 1 xoay quanh những câu chuyện tình là chủ yếu thì trong mùa 2 cuộc đời của người nhạc sĩ sẽ thể hiện rõ nét hơn. Ở tập chào sân, khi chương trình mời nhạc sĩ Giao Tiên đến, tái hiện lại một phần cuộc đời ông trên sân khấu. Ngồi ở hàng ghế giám khảo, ông xúc động nghẹn ngào, xác nhận những câu chuyện kể đều có thật. Điều này mang lại hiệu quả tốt, giúp tôi có thêm động lực, dàn dựng cho những đêm thi sau. Như trong đêm thi về cố nhạc sĩ Nhật Ngân, tôi sáng tạo, phóng tác hình ảnh khi ông mất đi, người nhạc sĩ quay về dự đám tang của chính mình trong vòng tay của người thân…”

Người Kể Chuyện Tình trải qua 13 tập ghi hình bao gồm 12 đêm thi về 12 nhạc sĩ và 1 đêm chung kết xếp hạng. Hai danh ca Thái Châu và Phương Dung cùng một giám khảo khách mời mỗi tuần sẽ đồng hành cùng 6 thí sinh.

Các thí sinh và danh ca Phương Dung

 

Ba thí sinh có điểm cao nhất tiến vào vòng chung kết xếp hạng tranh giải nhất, nhì, ba với lần lượt giải thưởng 150 triệu, 100 triệu và 70 triệu. Thí sinh giải tư, năm, sáu lần lượt nhận được 50 triệu đồng, 40 triệu đồng, 30 triệu đồng.

Người Kể Chuyện Tình, tập 1 với chủ đề nhạc sĩ Giao Tiên – Một giấc mơ đời sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 30/8/2018 trên kênh THVL1. Người Kể Chuyện Tình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Nguồn: Minh Minh  Hình ảnh: Hoàng Khôi ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *